Giá vàng hôm nay 3-4: Vàng SJC lẫn vàng nhẫn giảm đồng loạt

03/04/2023, 09:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục đi xuống theo đà lao dốc của giá vàng thế giới.

Mở cửa tuần giao dịch 3-4, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 66,3 triệu đồng/lượng, bán ra 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng giảm về 54,85 triệu đồng/lượng mua vào, 55,85 triệu đồng/lượng bán ra, "bốc hơi" 250.000 đồng mỗi lượng.

Như vậy, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước giảm khá mạnh đối với cả vàng SJC lẫn vàng nhẫn. Một diễn biến đáng chú ý là biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC được doanh nghiệp giữ ở mức 700.000 đồng/lượng trong khi biên độ chênh lệch vàng nhẫn lên tới 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3-4: Vàng SJC lẫn vàng nhẫn giảm đồng loạt - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay đối với vàng SJC, vàng trang sức, vàng nhẫn đều giảm

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay vừa mở cửa tuần giao dịch đã lao dốc khá mạnh về 1.959 USD/ounce, giảm khoảng 10 USD/ounce so với cuối tuần trước. Dù giá vàng giảm mạnh nhưng giới phân tích cho rằng xu hướng vẫn tích cực trong bối cảnh nhu cầu tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư, trước những nỗi lo về đà suy thoái kinh tế toàn cầu, cũng như những sự cố của một số ngân hàng ở Mỹ, châu Âu…

Nhiều ngân hàng trung ương các nước cũng tăng cường mua vào vàng để đa dạng nguồn dự trữ ngoại hối. Giá vàng hôm nay được cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư kỳ vọng sẽ hồi phục trở lại, và sớm chinh phục vùng 2.000 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 3-4: Vàng SJC lẫn vàng nhẫn giảm đồng loạt - Ảnh 2.

Giá vàng hôm nay đi xuống khi vừa mở cửa giao dịch đầu tuần

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 55,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 11 triệu đồng/lượng và ngang bằng với giá vàng nhẫn, vàng trang sức. Giá vàng nhẫn, vàng trang sức những ngày qua dao động sát với giá thế giới, trong khi giá vàng SJC vẫn "một mình một chợ".

Tỉ giá trung tâm đầu tuần được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.600 đồng/USD, ổn định so với cuối tuần trước. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch ở mức 23.300 đồng/USD mua vào, 23.640 đồng/USD bán ra, tăng 10 đồng mỗi USD.

Thái Phương. Ảnh: Hoàng Triều, Đồ họa: Chi Phan

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 29/3: Bất ngờ tăng "dựng đứng", thiết lập kỷ lục mới
Giá vàng thế giới tăng mạnh chỉ sau vài giờ, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 3-4: Vàng SJC lẫn vàng nhẫn giảm đồng loạt