Giá vàng hôm nay 3/6: Đảo chiều giảm mạnh phiên cuối tuần

03/06/2023, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vàng thường mất đi sức hấp dẫn trong môi trường lãi suất tăng.

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 3/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.948,2 USD/ounce, giảm 28,75 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Nhà phân tích Edward Meir tại nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu Marex, có trụ sở tại Anh, cho rằng tâm lý trên thị trường vàng hiện tại vẫn khả quan và giá có thể tăng cao hơn một chút giữa đồn đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp trong tháng này.

Chủ tịch chi nhánh Fed tại Philadelphia, Patrick Harker ngày 1/6 cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ không nên tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo dù tỷ lệ lạm phát đang giảm với tốc độ chậm một cách đáng thất vọng.

Các thị trường dự báo có 71,5% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng Sáu. Vàng thường mất đi sức hấp dẫn trong môi trường lãi suất tăng.

Nhu cầu nắm giữ vàng để phòng ngừa rủi ro có thể đang giảm xuống trong bối cảnh thoả thuận nâng trần nợ của Mỹ đã được cả lưỡng viện Quốc hội nước này thông qua. Trong động thái mới nhất, Thượng viện Mỹ vừa phê chuẩn dự luật này vào trưa nay theo giờ Việt Nam, và bước tiếp theo là dự luật được chuyển tới bàn làm việc của Tổng thống Joe Biden để ông Biden ký thành luật.

Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust bán ròng 1,5 tấn vàng trong phiên ngày thứ Năm, giảm khối lượng nắm giữ còn 938,1 tấn vàng.

Giá vàng hôm nay 3/6: Đảo chiều giảm mạnh phiên cuối tuần - 1

Giá vàng giảm mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 3/6: Đảo chiều giảm mạnh phiên cuối tuần