Giá vàng hôm nay 7/6: Dè dặt tăng giá, đây có phải cơ hội mua vào?

07/06/2023, 09:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhà phân tích dự báo, thị trường vàng có nguy cơ giảm một lần nữa trước khi có xu hướng tăng trở lại.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 7/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.965 USD/ounce, tăng nhẹ 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Tháng trước, vàng đã giảm mạnh dưới 2.000 USD/ounce do tâm lý kinh tế tương đối lành mạnh tiếp tục hỗ trợ lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, vàng đã giữ mức hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.950 USD/ounce do kỳ vọng một lần nữa thay đổi. Nhiều nhà phân tích và nhà kinh tế đã lưu ý rằng Fed đang tiến gần hơn đến cuối chu kỳ thắt chặt. Hiện tại, các thị trường dự báo Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tới và chỉ có 53% khả năng tăng lãi suất vào tháng 7.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading, nói rằng mặc dù bà vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng bây giờ không phải là lúc để mua vào.

Garner giải thích rằng vàng đang bước vào giai đoạn theo mùa truyền thống. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá cả. Bà hy vọng rằng vàng sẽ có thêm một đợt điều chỉnh nữa trước khi nó bắt đầu tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Bà nói rằng, nếu mức hỗ trợ dưới 1.950 USD/ounce bị phá vỡ, kim loại quý có nguy cơ giảm sâu xuống mức 1.880 USD/ounce. Bà cũng lưu ý không nên mua vàng cho đến ít nhất là cuối tháng 7 hoặc thậm chí đầu tháng 9, tùy thuộc vào giá cả.

Giá vàng hôm nay 7/6: Dè dặt tăng giá, đây có phải cơ hội mua vào? - 1

Giá vàng tăng nhẹ

Các nhà phân tích dự báo, thị trường vàng có nguy cơ giảm một lần nữa trước khi có xu hướng tăng trở lại. Chuyên gia Michael Boutros, chia sẻ, vàng sẽ có xu hướng tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng có khả năng sẽ quay đầu giảm trở lại mức sâu hơn, khoảng từ 1.926 USD/ounce xuống còn 1.881 USD/ounce.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên giao dịch hôm qua. 

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng, tgiảm 50.000 đồng/chiều so với phiên trước đó.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 7/6: Dè dặt tăng giá, đây có phải cơ hội mua vào?