Giá vàng khó trở lại mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn

30/04/2023, 08:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng đi ngang tuần tới. Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ thì lạc quan hơn khi cho rằng giá giảm sẽ là cơ hội mua.

Giá vàng khó trở lại mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn - 1

Trong tuần tới, giá vàng được dự báo tiếp diễn đà đi ngang vùng dưới 2.000 USD/ounce. Ảnh: Reuters.

Kết thúc phiên giao dịch tuần này của thị trường kim loại quý thế giới, 18 nhà phân tích Phố Wall đã đưa ra nhận định về diễn biến giá vàng tuần tới theo khảo sát của Kitco.

Trong số những người tham gia, chỉ 3 nhà phân tích, tương đương 17%, đưa quan điểm lạc quan về kim loại quý trong thời gian tới. Ngược lại, có tới 6 nhà phân tích, tương đương 33%, cho rằng giá kim quý sẽ giảm trong tuần tiếp theo và 9 nhà phân tích, tương đương 50%, dự đoán giá giao dịch đi ngang vùng dưới 2.000 USD/ounce.

Đây là tuần thứ hai liên tiếp các chuyên gia phân tích giữ lập trường trung lập cao đối với giá vàng. Trong 2 tuần qua, giá kim loại quý thế giới vẫn chỉ được giao dịch trong phạm vi từ 1.980 USD/ounce đến 1.930 USD/ounce.

Bước vào cuối tuần, giá vàng mở cửa phiên giao dịch ở mức 1.990 USD/ounce, tăng 0,4% so với phiên thứ sáu tuần trước. Thị trường kim loại quý đang tìm cách kết thúc tháng Tư với mức tăng nhẹ 0,7% sau khi đạt ngưỡng cao nhất 13 tháng tại mốc 2.050 USD/ounce vào hồi đầu tháng.

Trong khi đó, dù vẫn duy trì quan điểm tích cực với vàng, sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân với thị trường này đã giảm đi đáng kể khi chỉ có 160 người tham gia khảo sát của Kitco.

Trong số này, vẫn có 80 nhà đầu tư cá nhân, tương đương 50%, tin rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Trong khi các ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm giá hoặc đi ngang ghi nhận mỗi ý kiến 40 phiếu bầu, chiếm 25%.

Theo ông Phillip Streible - Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line, trong bối cảnh giá vàng biến động thấp, các nhà đầu tư vẫn có quan điểm tích cực khi nhắc đến mốc 2.000 USD/ounce của vàng. Bởi họ cho rằng bất kỳ sự giảm giá đáng kể nào của kim loại quý giai đoạn này cũng có thể được coi là cơ hội mua vào.

Một số nhà phân tích lại lưu ý rằng dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tiếp tục tăng lãi suất, điều đó chỉ làm tăng thêm nguy cơ ngân hàng trung ương đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Điều này đang thúc đẩy sự trung lập của giá vàng hơn.

Còn các nhà phân tích vàng tại Kitco thì cho rằng giá vàng đang bị mắc kẹt trong một biên độ hẹp và tâm lý thống trị thị trường lúc này của nhà đầu tư là "mua khi giá giảm”.

Đồng thời họ cũng đang theo dõi sát đợt tăng lãi suất của FED vào thứ Năm tuần tới. Chỉ cần có dấu hiệu của sự tạm dừng chính sách “diều hâu", đà tăng của giá vàng có thể bắt đầu ngay lập tức.

Ông Sean Lusk, đồng Giám đốc của Walsh Trading, cho rằng: “Vàng vẫn là hầm trú ẩn an toàn cho đến khi giải quyết được các vấn đề liên quan đến nền kinh tế”.

Ông Michael Boutros, chiến lược gia cao cấp tại Forex.com, nói với Kitco rằng đà phục hồi tích cực của vàng đã thất bại trong thời gian qua, điều đó có nghĩa là vẫn có thể còn một đợt giảm giá sâu hơn sắp ập tới.

Với thị trường vàng trong nước, các nhà đầu tư đã khép lại tuần giao dịch này và bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài với giá vàng miếng SJC phổ biến giao dịch ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá các mặt hàng vàng nhẫn 99,99% trong nước được các doanh nghiệp bán ra quanh vùng 56,7-56,9 triệu đồng/lượng, giá mua vào thấp hơn giá bán khoảng 1 triệu đồng.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng khó trở lại mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn