Thời sự

Giá vàng nhẫn tăng dữ dội, chạm 82,5 triệu đồng/lượng: Nên mua vào hay bán ra?

25/09/2024 12:47

Nhiều người ôm lãi lớn khi mua vàng từ đầu năm nhưng cũng không ít người tiếc nuối vì chưa mua được vàng khi giá vàng tăng chóng mặt, băn khoăn không biết có nên mua vào thời điểm này hay không.

Mấy ngày gần đây, giá vàng nhẫn liên tục tăng và xác lập kỷ lục mới, chị Nguyễn Thị Lan, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) đứng ngồi không yên. Từ Tết đến giờ, nhiều lần chị “nhấp nhổm” đi mua vàng nhưng chưa mua được chỉ nào thì giá vàng đã tăng không tưởng.

“Trước Tết, sau khi bán được mảnh đất ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), tôi và một người bạn chung vốn đầu tư, mỗi người lãi được hơn 500 triệu đồng. Bạn tôi mang luôn tiền đi mua vàng, tôi thì cứ chần chừ mãi vì giá vàng đang cao. Người thì bảo qua ngày vía thần Tài thì giá sẽ xuống, bạn tôi thì nói giá vàng còn tăng tiếp, mua sớm thì tốt nên nó mua luôn”, chị Lan phân tích.

Nhờ xuống tiền mua vàng từ đầu năm, nhiều người lãi lớn.

Nhờ xuống tiền mua vàng từ đầu năm, nhiều người lãi lớn.

Thế nhưng, qua Tết, qua cả ngày vía thần Tài mà giá vàng cứ mỗi lúc một tăng cao. Vàng nhẫn từ 64 triệu đồng/lượng leo lên đến hiện tại là 82,5 triệu đồng/lượng nhưng chị Lan vẫn chưa mua vì đắn đo.

“Bạn tôi mấy năm nay cứ có tiền là đi mua vàng cất két. Nó bảo, cùng là vàng, vàng nhẫn rẻ hơn vàng miếng và sát với giá thế giới hơn nên mua. Bây giờ, nó có khoảng 80 lượng vàng nhẫn. Số vàng mua lâu nhất với giá 49 triệu đồng/lượng, gần nhất là 77 triệu đồng/lượng. Đến giờ, nếu bán thì lãi lớn rồi nhưng nó chưa bán vì cho rằng vàng còn lên đến 100 triệu đồng/lượng”, chị Lan kể.

Mặc dù được bạn định hướng mua vàng cất két nhưng chị Lan hiện tại vẫn chưa biết có nên mua vào hay không. Bởi vì, bản thân chị lúc nào cũng cảm thấy giá vàng hiện tại đang quá cao, nếu mua vào sẽ lỗ nên không dám xuống tiền.

Chưa từng có vàng trong danh mục đầu tư của mình nhưng vào tháng 7 năm nay, chị Trần Thị Hạnh, trú tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng “liều” mua 3 lượng vàng nhẫn với giá 77 triệu đồng/lượng và 1 lượng vàng miếng với giá 79,5 triệu đồng/lượng.

Mỗi lượng vàng nhẫn đã tăng gần 20 triệu đồng kể từ đầu năm đến nay.

Mỗi lượng vàng nhẫn đã tăng gần 20 triệu đồng kể từ đầu năm đến nay.

“Tôi phải đi mấy lần mới mua được mấy lượng vàng này đấy. Lúc đó vừa mua vừa lo vì chỉ sợ mình mua xong, giá vàng sẽ lao dốc. May quá, giá vàng tăng liên tục nên mới hơn 2 tháng tôi đã lãi hơn 4 triệu đồng/lượng rồi. Tôi đang định mang bán chốt lời nhưng mọi người cứ cản, cho rằng vàng sẽ còn tăng tiếp. Bán đi rồi sẽ không mua lại được nữa”, chị Hạnh cho hay.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 25/9/2024, giá vàng miếng SJC được các đơn vị kinh doanh vàng niêm yết ở mốc 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều, chênh lệch giữa mua và bán lên tới 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn được PNJ niêm yết ở mức 81,5-82,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 800 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 850 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng gần 20 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng gần 20 triệu đồng/lượng.

Sở dĩ giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng mạnh thời gian gần đây là do giá vàng thế giới liên tục tăng cao. Tính đến 8h50 ngày 25/09/2024, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.658 USD/ounce, tương đương 79 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế, phí.

Nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng, có thể lên mức 2.700-2.750 USD/ounce. Khi đó, vàng nhẫn trong nước sẽ tăng lên mức 84-85 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, khi được hỏi có nên xuống tiền mua vàng lúc này hay không, chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho rằng, nếu mua thời điểm này, người mua sẽ gặp nhiều rủi ro do giá vàng đang ở đỉnh, khả năng sẽ có đợt suy giảm trước khi được điều chỉnh tăng tiếp.

Đồng quan điểm, ông Đinh Tùng Lâm, Phó Giám đốc Viện Thực hành Đầu tư Tài chính Da-Vinci cho rằng nhà đầu tư không nên xuống tiền mua vàng vào thời điểm này. Đồng thời, nếu có vàng trong tay thì nên bán luôn để chốt lời.

“Theo tôi, vàng lên đến giá này là đã lên hết biên độ rồi, cùng lắm là sẽ lên đến 85 triệu đồng/lượng rồi gãy. Có thể trong tuần này giá vàng sẽ lao dốc nên chỉ canh bán chứ tuyệt đối không nên mua”, ông Lâm khẳng định.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 25-9: Tăng tiếp, cán mức kỷ lục mới
Giá vàng hôm nay chưa dừng đà tăng trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và địa chính trị, nhà đầu tư tiếp tục tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng nhẫn tăng dữ dội, chạm 82,5 triệu đồng/lượng: Nên mua vào hay bán ra?