Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Tăng nhẹ, nghe ngóng thông tin từ Fed

25/04/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu Brent và WTI hôm nay tăng nhẹ nhưng chưa thể bứt phá do những lo ngại về khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cùng sự bất ổn về nhu cầu dầu.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 25/4, giá dầu WTI giao dịch ở mức 78,44 USD/thùng, tăng 0,35 USD/thùng, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 82,37 USD/thùng, tăng 0,46 USD/thùng so với hôm qua.

Giá xăng dầu tăng nhẹ nhưng chưa thể bứt phá do những lo ngại về khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cùng những bất ổn về nhu cầu dầu.

Nhiều nhà đầu tư lo ngại Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào đầu tháng tới. Việc Fed tăng lãi suất có thể làm giảm hy vọng phục hồi kinh tế ở nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Cùng với đó, việc USD ổn định và lợi suất trái phiếu tăng cũng gây thêm sức ép lên các thị trường hàng hóa, trong đó có dầu.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Tăng nhẹ, nghe ngóng thông tin từ Fed - 1

Giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ nhưng chưa có sự bứt phá.

Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương của Anh và châu Âu được cho là sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tuần đầu tiên của tháng 5 tới, nhằm kiểm soát lạm phát hiện vẫn ở mức cao.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc vào nửa cuối năm nay. Nhà đầu tư kỳ vọng vào việc nhu cầu tiêu thụ dầu tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh, khi nước này bước vào tuần nghỉ lễ vào đầu tháng 5.

Ngoài ra, triển vọng về tiêu thụ tại khu vực châu Á cũng hỗ trợ giá dầu. Nga đang củng cố mối quan hệ chặt chẽ với các quốc gia có nhu cầu mạnh như Trung Quốc, Ấn Độ và một vài quốc gia khác nhằm đẩy mạnh việc bán dầu.

Giá xăng dầu trong nước     

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng 25/4 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 21/4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON95 giảm 610 đồng/lít, giá bán là 23.630 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 490 đồng/lít, giá bán là 22.680 đồng/lít. Giá các mặt hàng dầu có loại giảm, có loại tăng. Cụ thể, dầu diesel là 19.390 đồng một lít, giảm 750 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 19.480 đồng, giảm 250 đồng, dầu mazut tăng 650 đồng, có giá mới là 15.840 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập 300 đồng mỗi lít với xăng E5, RON95, dầu DO và dầu hoả. Riêng dầu mazut không trích lập cũng không chi sử dụng..

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Hồi phục trước căng thẳng leo thang tại Trung Đông
Giá dầu thế giới hôm nay phục hồi trở lại trước nguy cơ xung đột lan rộng tại Trung Đông, khu vực sản xuất dầu chủ chốt của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Tăng nhẹ, nghe ngóng thông tin từ Fed