Giải chạy học đường thu hút số học sinh sinh viên nhiều nhất châu Á

25/12/2022, 18:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/12, Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race với thông điệp "Vì tầm vóc Việt" diễn ra tại Nghệ An. Sự kiện này đã chính thức xác lập kỷ lục Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á.

Giải chạy học đường thu hút số học sinh sinh viên nhiều nhất châu Á - Ảnh 1.

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race chính thức xác lập kỷ lục Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á. Ảnh: VGP/HM

Ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập tổ chức kỷ lục Việt Nam thay mặt Tổ chức Kỷ lục châu Á đã trao chứng nhận cho đại diện Ban tổ chức.

S-Race 2022 là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ-TTg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là giải chạy tiên phong có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên. Năm nay, S-Race được tổ chức tại 5 địa phương, lần lượt tại Quảng Nam, TPHCM, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An, thu hút hơn 30.000 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và phụ huynh tham dự.

Giải chạy học đường thu hút số học sinh sinh viên nhiều nhất châu Á - Ảnh 2.

S - Race là giải chạy tiên phong có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên. Ảnh: VGP/HM

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, S-Race 2022 thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, và sự nỗ lực của ngành giáo dục cùng các bộ, ban, ngành liên quan trong việc mở cửa trường học sau đại dịch, để các em được thực hiện trọn vẹn quyền học tập, rèn luyện trong một môi trường thân thiện, an toàn. Với những kết quả tích cực, S-Race 2022 là một hành trình ý nghĩa và khó quên đối với các em, gia đình, thầy cô.

S-Race trở thành điểm khởi đầu để mỗi học sinh, sinh viên quan tâm hơn tới sức khỏe của chính mình, biến các hoạt động thể thao trở thành hoạt động yêu thích thường nhật, một thói quen trong cuộc sống, góp phần nâng cao sức khỏe học đường và hiện thực hóa khát vọng nâng cao tầm vóc Việt.

Trong những năm tiếp theo, S-Race sẽ được tổ chức thường niên và trở thành một chuỗi sự kiện thể thao, một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng sống tích cực cho học sinh, sinh viên Việt Nam.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải chạy học đường thu hút số học sinh sinh viên nhiều nhất châu Á