Giải mã sức hút chuyên ngành mới tại trường Đại học Thương mại

02/06/2023, 17:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ICAEW CFAB là chương trình kết hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế toàn diện được thiết kế và đưa vào giảng dạy tại Trường ĐH Thương mại.

Chuyên ngành Kế toán – chương trình tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB là chương trình đào tạo tiên tiến được Khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Thương mại hợp tác cùng Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) triển khai tuyển sinh từ năm 2022. Đây là chương trình kết hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế toàn diện được thiết kế và đưa vào giảng dạy tại Trường Đại học Thương mại.

Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và thành thạo tiếng Anh.

Là chuyên ngành mới được tuyển sinh từ năm 2022, nhưng đến kỳ tuyển sinh năm nay chương trình đào tạo này hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của các học sinh và phụ huynh. Bởi, chuyên ngành đào tạo mới này là sự kết hợp những thế mạnh của Trường Đại học Thương Mại - một trong những trường đại học khối ngành kinh tế hàng đầu về đào tạo Kế toán Kiểm toán tại Việt Nam và ICAEW - tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp hàng đầu thế giới về Kế toán, Tài chính và Kinh doanh.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính - kế toán lâu đời nhất thế giới được thành lập vào năm 1880 tại Vương quốc Anh. Trải qua hơn 140 năm phát triển, ICAEW hiện có 198.500 hội viên Chartered Accountants và học viên đang làm việc cũng như học tập trên thế giới. Với việc cung cấp các chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) và bằng Chartered Accountant - ICAEW ACA, ICAEW đang đóng góp vào sự thành công của các cá nhân, tổ chức và nền kinh tế toàn cầu.

Tại Việt Nam, có hơn 400 học viên đã đạt chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB, là chứng chỉ nền tảng để tiếp tục nâng lên bằng Chartered Accountant. Hiện nay, ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đầu tiên và duy nhất cung cấp bằng Chartered Accountant tại Việt Nam, bằng cấp nghề nghiệp chuyên nghiệp cao cấp nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và kinh doanh.

Tính tới nay, ICAEW cũng là tổ chức nghề nghiệp quốc tế về Tài chính - Kế toán đầu tiên và duy nhất có Thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (MOET). Theo đó, ICAEW đang hợp tác và hỗ trợ Bộ triển khai Khung trình độ Quốc gia và xây dựng Chuẩn chương trình đào tạo các trình độ của Giáo dục Đại học khối ngành Tài chính - Kế toán cũng như tham gia là thành viên của Hội đồng tư vấn xây dựng, thẩm định Báo cáo tham chiếu Khung trình độ quốc gia Việt Nam với Khung tham chiếu trình độ ASEAN.

Là chương trình đào tạo được thiết kế nhằm mục tiêu đào tạo một thế hệ nhân sự chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, đáp ứng thị trường lao động trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán đang hội nhập quốc tế sâu rộng, Chuyên ngành Kế toán tích hợp Chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB của Trường Đại học Thương mại có tính ứng dụng cao với tổng số 131 tín chỉ, trong đó trên 80% các học phần chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được thường xuyên tham gia các buổi trao đổi kiến thức, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp ngay từ trong quá trình học do ICAEW phối hợp với các công ty Big4 trong kiểm toán tổ chức. Bên cạnh đó, ICAEW còn tổ chức nhiều cuộc thi chuyên ngành cấp quốc gia và khu vực, mang đến cơ hội cho các em sinh viên có thể tham gia, khẳng định tài năng và tỏa sáng trước ban giám khảo là các nhà tuyển dụng hàng đầu khu vực và thế giới.

Giải mã sức hút chuyên ngành mới tại trường Đại học Thương mại ảnh 1

Sinh viên trường Đại học Thương mại cùng ICAEW tham gia hoạt động giao lưu tại Singapore.

Nhận song bằng sau khi tốt nghiệp cùng nhiều cơ hội thực tập sớm và việc làm hấp dẫn tại các Big4

Là chương trình kế toán kết hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế đầu tiên được thiết kế và triển khai giảng dạy tại Đại học Thương mại, trong cùng một thời gian học đại học, các sinh viên sau khi đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Cử nhân chính quy chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp của Đại học Thương mại và có cơ hội nhận được chứng chỉ quốc tế về Tài chính – Kế toán – Kinh doanh ICAEW CFAB có giá trị toàn cầu.

Bên cạnh lợi thế nổi trội khi có trong tay song bằng, các sinh viên tốt nghiệp còn được hưởng những cơ hội thực tập sớm và cơ hội việc làm hấp dẫn tại các doanh nghiệp Big4trong kiểm toán, các công ty danh tiếng tại Việt Nam cũng như trong khu vực nhờ mạng lưới hơn 6,000 doanh nghiệpđối tác (ATEs) trên khắp thế giới của ICAEW. Các doanh nghiệp đối tác đều có chính sách tuyển dụng với những đặc quyền dành riêng cho các học viên ICAEW CFAB.

Giải mã sức hút chuyên ngành mới tại trường Đại học Thương mại ảnh 2

ICAEW phối hợp tổ chức các hội thảo nâng cao kiến thức cho sinh viên trường Đại học Thương mại

Theo phản hồi của một số nhà tuyển dụng Big4, nhóm nhân sự sở hữu chứng chỉ ICAEW CFAB này thu hút các nhà tuyển dụng, bởi ngay sau khi tốt nghiệp, các em đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng theo chuẩn quốc tế để tự tin bắt đầu công việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Thực tế tại Khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Thương mại cũng đã cho thấy sinh viên của Lớp Chất lượng cao hợp tác với ICAEW (trước khi triển khai Chương trình tích hợp chứng chỉ quốc tế CFAB vào năm 2022) được các nhà tuyển dụng Big4 đánh giá cao. Nhiều bạn sinh viên của Lớp CLC hiện đang có việc làm tại các công ty Big4 danh tiếng, như bạn Phạm Quốc Minh, lớp K52DD, hiện đang làm Trưởng nhóm Tư vấn chiến lược, EY Parthenon; bạn Kiều Thanh Hằng, lớp K54DD, hiện đang làm tại Bộ phận Rủi ro Công nghệ thông tin, EY Việt Nam và Phan Minh Ngọc, lớp K54DD, hiện đang làm tại Bộ phận Thuế Quốc tế tổng hợp của KPMG,…

Theo một số khảo sát, ngành tài chính kế toán, kiểm toán vẫn được xem là một trong những ngành “hot” với mức thunhập hấp dẫn. Chương trình Kế toán doanh nghiệp tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB do Trường Đại học Thương mại và ICAEW hợp tác đào tạo được đánh giá là một khởi đầu vững chắc, mở ra cơ hội sự nghiệp rộng mở cho các em trong bối cảnh lĩnh vực tài chính của Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải mã sức hút chuyên ngành mới tại trường Đại học Thương mại