Giải pháp đồng bộ khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục

Hải Bình | 31/03/2023, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để từng bước nâng cao chất lượng, khắc phục “bệnh thành tích” trong giáo dục.

Cử tri TP.Hồ Chí Minh kiến nghị: Ngành Giáo dục cần đi vào thực chất, chống hình thức, chấm dứt tình trạng “bệnh thành tích ”, chạy trường, chạy lớp, chạy học bạ làm giảm chất lượng giáo dục.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Trong những năm qua, Bộ GD&ĐT đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để từng bước nâng cao chất lượng, khắc phục “bệnh thành tích” trong giáo dục; tổ chức các phong trào thi đua bảo đảm thiết thực, hiệu quả; tinh giản các cuộc thi để giảm áp lực cho giáo viên và học sinh phổ thông… Qua đó, chất lượng giáo dục các cấp học và trình độ đào tạo đã có những chuyển biến tích cực.

Bộ GD&ĐT tiếp tục giao quyền chủ động cho các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường hướng vào việc phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tốt phương pháp giáo dục tích cực. Đổi mới cách đánh giá; thực hiện chuyển đổi số để công khai, minh bạch trong đánh giá kết quả học tập, thi cử, quản lý dữ liệu ngành. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động giáo dục và đào tạo, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực trong ngành Giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp đồng bộ khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục