Giải thưởng Bền vững Zayed mở đơn đăng ký cho năm 2024

10/02/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức phi lợi nhuận, các trường trung học có thể đăng ký tham gia trước ngày 02/05/2023.

Giải thưởng Bền vững Zayed, giải thưởng toàn cầu đầu tiên của UAE công nhận những nỗ lực nhằm đạt được những mục tiêu phát triển bền vững, đã thông báo mùa giải năm 2024 chính thức nhận hồ sơ đăng ký.

Giải thưởng Bền vững Zayed mở đơn đăng ký cho năm 2024 - 1

Cổng thông tin trực tuyến của Giải thưởng sẽ nhận đơn đăng ký đến ngày 02/05/2023. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức phi lợi nhuận và các trường trung học có những sáng kiến bền vững có thể gửi bài dự thi để tham gia vào 1 trong 5 hạng mục gồm Sức khỏe, Lương thực, Nước và Trường trung học toàn cầu.

600.000 đô la Mỹ sẽ được trích ra từ quỹ tài trợ trị giá 3 triệu đô la Mỹ của Giải thưởng, nhằm trao tặng cho người thắng cuộc của từng hạng mục. Riêng hạng mục Trường trung học toàn cầu được chia thành sáu khu vực trên thế giới, và mỗi trường có thể đề xuất tới 100.000 đô la Mỹ để bắt đầu hoặc mở rộng dự án của họ.

Giải thưởng Bền vững Zayed gồm 3 giai đoạn đánh giá. Đầu tiên, tất cả bài dự thi đều phải được thẩm định để đảm bảo rằng tất cả đều đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Giải thưởng. Sau đó, các nhóm chuyên gia quốc tế độc lập từ Uỷ ban Tuyển chọn sẽ đánh giá bài dự thi theo từng hạng mục cụ thể. Từ danh sách rút gọn các ứng viên này, Giải thưởng sẽ chọn ra những bài thi lọt vào vòng Chung kết và sau đó gửi đến Ban Giám khảo để nhất trí chọn ra người chiến thắng trong tất cả 5 hạng mục.

Mùa giải năm 2023 của Giải thưởng Bền vững Zayed đã nhận được 4.538 đơn đăng ký từ 152 quốc gia trên toàn thế giới, đây là một con số kỷ lục, đánh dấu mức tăng 13% so với mùa giải trước đó. Năm nay được xem là cột mốc đánh dấu 15 năm diễn ra của Giải thưởng, cũng là một năm lịch sử đối với UAE khi quốc gia này sắp đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh thứ 28 (COP 28) của UNFCCC và người chiến thắng Giải thưởng Bền vững Zayed năm 2024 sẽ được công bố tại buổi lễ này. Có thể kể đến Tổ hợp Bệnh viện Di động đạt giải thưởng hạng mục Sức khoẻ, Công ty start-up Ÿnsect (Pháp) giành chiến thắng ở hạng mục Thực phẩm, công ty NeuroTech đến từ Jordan đạt giải thưởng ở hạng mục Năng lượng,…

Giải thưởng Bền vững Zayed mở đơn đăng ký cho năm 2024 - 2

Nhân dịp mùa giải năm 2024 được khởi động, Tiến sĩ Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Tiên tiến kiêm Tổng Giám đốc Giải thưởng Bền vững Zayed đã chia sẻ: “Giải thưởng Bền vững Zayed giúp các tổ chức và trường học mở rộng quy mô các giải pháp, đồng thời giúp họ nhìn nhận những tác động lớn hơn mà các giải pháp mang lại. Đây còn là là chất xúc tác cho sự thay đổi đột phá và tích cực đến thế giới. Đến nay, Giải thưởng đã tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của hơn 378 triệu người trên khắp thế giới, bao gồm Việt Nam, Nepal, Sudan, Ethiopia, Maldives và Tuvalu.”

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.ZayedSustainabilityPrize.com

Giải thưởng Bền vững Zayed là giải thưởng tiên phong toàn cầu của UAE về tính bền vững, và nhằm tôn vinh người sáng lập quá cố của UAE, Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan. Được thành lập vào năm 2008, Giải thưởng Bền vững Zayed nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và hành động nhân đạo bằng cách công nhận và khen thưởng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức phi lợi nhuận và các trường trung học đang cung cấp các giải pháp có tác động mạnh mẽ, mang tính sáng tạo và truyền cảm hứng cho mọi người trong các hạng mục Sức khỏe, Thực phẩm, Năng lượng, Nước và Các trường trung học toàn cầu.

Trong năm 2023, Giải thưởng Bền vững Zayed sẽ kỷ niệm 15 năm lan tỏa tác động nhân đạo trên toàn cầu. Với 96 người chiến thắng, Giải thưởng đã mang lại giá trị tích cực cho cuộc sống của hơn 378 triệu người trên 150 quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Bền vững Zayed mở đơn đăng ký cho năm 2024