Giải thưởng cá nhân gây tranh cãi nhất tại World Cup 2022

19/12/2022, 20:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quyết định trao giải "Cầu thủ trẻ hay nhất" World Cup 2022 cho tiền vệ Enzo Fernandez của FIFA chưa đủ sức thuyết phục giới chuyên môn.

Argentina thang 3 danh hieu anh 1

Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup: Enzo Fernandez giúp Argentina thâu tóm 3 trong 4 danh hiệu cá nhân cao quý tại World Cup 2022. Kể từ khi có pha lập công ngoạn mục vào lưới Mexico, Fernandez xây chắc suất đá chính trong đội hình đại diện Nam Mỹ. Dù vậy, theo AS, FIFA gây tranh cãi khi trao giải thưởng này cho cầu thủ sắp bước sang tuổi 22.

Argentina thang 3 danh hieu anh 2

Đồng đội Julian Alvarez được đánh giá là có màn trình diễn ấn tượng hơn. Ngôi sao 22 tuổi của Man City ghi 4 bàn, đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Argentina. Ngoài ra, Jude Bellingham cũng chơi nổi bật hơn Fernandez khi trở thành nhạc trưởng của tuyển Anh khi mới 19 tuổi.

Argentina thang 3 danh hieu anh 3

Những nhân tố khác như Azzedine Ounahi (Morocco, 22 tuổi), Aurelien Tchouameni (Pháp, 22 tuổi) hay Josko Gvardiol (Croatia, 20 tuổi) cũng có màn trình diễn rất tốt trên đất Qatar. Sportskeeda thậm chí xếp hạng Gvardiol và Alvarez chỉ kém Lionel Messi, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann trong danh sách cầu thủ hay nhất World Cup 2022.

Argentina thang 3 danh hieu anh 4

Dù vậy, thống kê cho thấy tiền vệ của Benfica thật sự xuất sắc. Trong trận chung kết, Fernandez dẫn đầu các chỉ số chạm bóng (118), đường chuyền thành công (77) và tắc bóng (10). Trong khi hạng mục cầu thủ trẻ vấp phải ý kiến trái chiều, các giải thưởng khác tại kỳ World Cup năm nay đều tìm được chủ nhân xứng đáng.

Argentina thang 3 danh hieu anh 5

Cầu thủ hay nhất World Cup (Quả bóng vàng): Lionel Messi ghi 7 bàn và có 3 kiến tạo trên đất Qatar. Anh là nguồn cảm hứng để Argentina lên ngôi vô địch. Kylian Mbappe (Pháp) và Luka Modric (Croatia) lần lượt giành Quả bóng bạc và Quả bóng đồng. Năm 2014, "El Pulga" cũng là chủ nhân của giải thưởng này dù Argentina thất bại 0-1 trước Đức ở trận chung kết.

Argentina thang 3 danh hieu anh 6

Vua phá lưới World Cup (Chiếc giày vàng): Kylian Mbappe lập cú hat-trick trong trận chung kết. Anh khép lại giải với 8 bàn và 2 kiến tạo, không cầu thủ nào có thành tích ghi bàn tốt hơn. Ngôi sao của PSG trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Sir Geoff Hurst năm 1966 lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup. Anh thực hiện thành công 2 quả phạt đền và tung một cú dứt điểm đẹp mắt kéo trận đấu đến hiệp phụ.

Argentina thang 3 danh hieu anh 7

Thủ môn hay nhất giải (Găng tay vàng): Emiliano Martinez có màn trình diễn chất lượng. Anh cản phá thành công 2 quả 11 m trong loạt sút luân lưu với Hà Lan ở tứ kết. Trước Pháp, người gác đền của Aston Villa cũng ngăn Randal Kolo Muani ghi bàn ở những phút thi đấu cuối cùng. Trong loạt luân lưu cân não, Martinez một lần nữa đẩy được cú sút của Kingsley Coman, góp công lớn giúp Argentina vô địch.

Argentina thang 3 danh hieu anh 8

Giải thưởng Fair Play: Tuyển Anh không trắng tay rời Qatar. Họ được trao giải Fair Play khi chỉ nhận duy nhất 1 thẻ vàng trong 5 trận. Người nhận thẻ phạt duy nhất của tuyển Anh là trung vệ Harry Maguire, trong trận thua trước Pháp ở tứ kết. "Tam sư" cũng để lại hình ảnh đẹp khi tặng quà, chữ ký hay áo đấu cho nhân viên khách sạn nơi họ đóng quân trước khi trở về nước.

Argentina thang 3 danh hieu anh 9

Đội vô địch: Argentina có màn trình diễn xuất sắc và vượt qua nhiều khó khăn để lần thứ 3 chiến thắng ở Cúp thế giới. Thất bại 1-2 trước Saudi Arabia ở trận mở màn là cơ sở để "Albiceleste" thay đổi và tiến một mạch tới trận cuối cùng.

Argentina thang 3 danh hieu anh 10

Hạng nhì: Pháp thất bại trước Argentina nhưng có một tương lai hứa hẹn. Trong trận chung kết, "Les Bleus" bị dẫn 2 bàn nhưng gỡ hòa. Họ tiếp tục quân bình tỷ số 3-3 trong giờ thi đấu hiệp phụ. Ở loạt sút luân lưu, Mbappe và đồng đội thiếu may mắn hơn. Dù vậy, thành tích vào chung kết ở 2 kỳ World Cup liên tiếp thật sự đáng nể.

Argentina thang 3 danh hieu anh 11

Hạng 3: Croatia đang trong giai đoạn chuyển giao nhưng thể hiện một hình ảnh bất khuất, không bỏ cuộc. Họ vượt qua Nhật Bản, Brazil ở vòng knock-out trong hoàn cảnh gặp nhiều bất lợi. Ở trận tranh hạng 3, đội tuyển Balkan hạ Morocco 2-1.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng cá nhân gây tranh cãi nhất tại World Cup 2022