Giải thưởng Sao Khuê vinh danh các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc

28/04/2023, 16:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải thưởng Sao Khuê 2023 vừa vinh danh 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 2 Startup số, 38 dịch vụ và 105 giải pháp số xuất sắc. Đặc biệt, 11 đề cử được xếp hạng Sao Khuê 5 sao và 10 đề cử xuất sắc được trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Giải thưởng Sao Khuê vinh danh các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc - Ảnh 1.

Giải thưởng Sao Khuê 2023 vinh danh 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 2 Startup số, 38 dịch vụ và 105 giải pháp số xuất sắc. Ảnh: VGP/HM

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023. Giải thưởng được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Từ 331 đề cử của 215 doanh nghiệp, Hội đồng Giải thưởng Sao Khuê 2023 đã bình chọn và quyết định trao 182 Giải thưởng Sao Khuê 2023, bao gồm: 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 2 Startup số, 38 dịch vụ và 105 giải pháp số xuất sắc.

Đặc biệt, 11 đề cử được xếp hạng Sao Khuê 5 sao và 10 đề cử xuất sắc được trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023. Giải thưởng Sao Khuê 2023 cũng ghi nhận 15 dịch vụ xuất khẩu phần mềm.

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đã đủ trưởng thành cả về số lượng, chất lượng để vươn ra quốc tế.

Giải thưởng Sao Khuê vinh danh các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc - Ảnh 2.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023. Ảnh: VGP/HM

Hưởng ứng lời kêu gọi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: "Đira nước ngoài là cạnh tranh với những người xuất sắc nhất, là mở rộng không gian, là mở rộng thách thức, cũng là mở rộng hệ tri thức…", ngoài các chương trình giới thiệu, quảng bá trọng nước, Giải thưởng Sao Khuê và Vinasa dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu, kết nối, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, đặc biệt là các giải thưởng Sao Khuê vươn ra khu vực và quốc tế thông qua các giải thưởng quốc tế, tham dự các triển lãm, hội nghị tại các thị trường trọng điểm trong thời gian tới.

Hành trình Sao Khuê 20 năm – Bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT

Sao Khuê lấy cảm hứng từ một trong những biểu tượng trí tuệ Việt Nam – danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi, người gắn liền với "Tâm thượng quang Khuê tảo", con người trí tuệ, tâm sáng.

Năm 2003 – Giải thưởng Sao Khuê lần đầu tiên được tổ chức, vinh danh những con người, những doanh nghiệp, những tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng CNTT và đặc biệt là các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc. Trong 20 năm, đã có 1.546 giải thưởng, danh hiệu Sao Khuê được trao.

Sau 20 năm, ngành CNTT đã trở thành một trong những động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, đồng thời gánh vác sứ mệnh quan trọng – sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia. Doanh thu ngành năm 2022 đạt 136 tỷ USD, với tổng nhân lực trên 1,2 triệu người, gấp 2.266 lần về doanh thu và gấp 240 lần về quy mô nhân lực.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, Giải thưởng Sao Khuê đã đi qua 20 năm. Giải thưởng có sức sống mạnh mẽ vì luôn bám sát cuộc sống, bám sát sự vận động, bám sát sự thay đổi của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin.

Bộ trưởng đặt nhiệm vụ, Giải thưởng Sao Khuê phải tiếp tục đổi mới hơn nữa, phải uy tín hơn nữa. Uy tín của Sao Khuê cũng chính là uy tín của ngành CNTT Việt Nam, của công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, Ban tổ chức cũng trao một giải thưởng đặc biệt – Giải thưởng Sao Khuê cống hiến cho Tiến sĩ Mai Liêm Trực.

Ông là một trong 7 cá nhân được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê về những đóng góp trong việc tạo dựng một ngành CNTT Việt Nam lớn mạnh. Ông là Chủ tịch Hội đồng Bình chọn của Giải thưởng Sao Khuê trong hơn 10 năm.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Sao Khuê vinh danh các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc