Giám đốc cầm 20 tỷ tiền cọc mua đất của khách 'nướng' vào tiền ảo và chứng khoán

Theo Nguyễn Thành | 08/08/2023, 20:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 8/8, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Vĩnh Sơn (30 tuổi, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2021, trong một sự kiện mua bán bất động sản được tổ chức tại xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, Quảng Nam), bà Nguyễn Thị T.V (trú tại TP Đà Nẵng) có quen biết với Nguyễn Vĩnh Sơn. Tại đây, Sơn giới thiệu với bà V. mình là Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát (địa chỉ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và đề nghị bà V. nếu có nhu cầu mua bán bất động sản thì liên hệ với Sơn để được tư vấn.

Giám đốc cầm 20 tỷ tiền cọc mua đất của khách 'nướng' vào tiền ảo và chứng khoán - Ảnh 1.

Công an thực hiện lệnh bắt Nguyễn Vĩnh Sơn.

Thời điểm này, do có nhu cầu mua đất tại Dự án Vịnh An Hòa City nên bà V. đã chủ động liên hệ với Sơn. Chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 4/2021 đến tháng 5/2021, bà V. đã nhiều lần chuyển cho Sơn và Công ty của Sơn tổng số tiền 20,2 tỷ đồng để đặt cọc mua đất tại dự án này. Sơn có hứa với bà V. vào tháng 6/2021 sẽ bàn giao đất và sổ đỏ cho bà V.

Tuy nhiên, đến hẹn nhưng không thấy đất và sổ đỏ như đã hứa, bà V. tìm hiểu thì được biết các blook và khu đất thương mại dịch vụ mà mình đặt cọc để mua tại Dự án Vịnh An Hòa City hiện chủ đầu tư không có nhu cầu bán đất nền mà sử dụng để xây dựng nhà có sẵn để bán.

Sơn thừa nhận với bà V. không thể mua được đất, còn số tiền hàng chục tỷ đồng đã chuyển đặt cọc thì đã được Sơn đầu tư vào chứng khoán và tiền ảo, hiện đã bị thua lỗ hết.

Trước yêu cầu của bà V., trong tháng 6/2021, Sơn có hoàn trả lại cho nạn nhân số tiền 4 tỷ đồng, đến thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam, Sơn vẫn còn nợ bà V. 16,2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Ông Trần Quí Thanh nộp hơn 183 tỉ đồng dù phủ nhận cáo buộc chiếm đoạt tài sản
Sau 7 tháng bị bắt tạm giam, cha con ông Trần Quí Thanh đã nộp hơn 183 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc cầm 20 tỷ tiền cọc mua đất của khách 'nướng' vào tiền ảo và chứng khoán