Về Hợp tác Quốc tế, năm học 2022 – 2023, tổng số lưu học sinh đang học tập tại Trường là 199 LHS Lào, Mông Cổ, Mô-dăm-bích, tạo nguồn thu đáng kể từ đào tạo quốc tế. Năm 2022, Trường tiếp đón 18 đoàn vào với tổng số 63 lượt người đến thăm quan, trao đổi thỏa thuận và kí kết hợp tác, cử 9 đoàn công tác đến thăm, làm việc, ký kết biên bản hợp tác, tham dự hội thảo quốc tế, tham dự khóa tập huấn với tổng số 30 lượt người. Đồng thời, chủ động tìm kiếm nhiều nguồn lực hỗ trợ bên ngoài như Chương trình RELO, Chương trình Fulbright của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Chương trình SHARE của Liên minh châu Âu.
PGS. TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm. |
Năm 2023, Trường Đại học Sư phạm tiếp tục đề ra các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể, xây dựng chiến lược đào tạo (tuyển sinh, mở/đóng ngành, liên kết) năm 2023; Chuyển đổi hình thức đào tạo theo định hướng chuyển đổi số; Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đưa giảng viên xuống làm việc tại các trường phổ thông; Triển khai các hoạt động bồi dưỡng; Nghiên cứu đề tài quy hoạch lại các chương trình đào tạo của Trường. Xây dựng danh mục các nội dung đầu tư theo định hướng chuyển đổi số; Triển khai các hoạt động đầu tư (Các hoạt động đầu tư, mua sắm được triển khai); Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất đã được đầu tư (Quy định về quản lý tài sản, sử dụng CSVC của Trường.
Đồng thời, Trường Đại học Sư phạm đề nghị Đại học Thái Nguyên sớm phê duyệt dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; có ý kiến với Bộ Giáo dục và Đào tạo về chỉ tiêu tuyển sinh đại học, sau đại học; chỉ đạo rà soát, tăng mức phê duyệt đầu tư cơ sở vật chất đối với nguồn kinh phí tự chủ của nhà trường; sớm ban hành đề án chuyển đổi số để nhà trường để có cơ sở hoàn thiện đề án chuyển đổi số.
Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng quà cho trường Đại học Sư phạm nhân dịp đầu xuân Quý Mão năm 2023. |
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trường Đại học Sư phạm đạt được trong thời gian qua. Mong rằng, nhà trường sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, phát huy truyền thống, đoàn kết, tập trung dân chủ, ưu tiên giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ, làm tốt công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, rà soát điều chỉnh công tác khảo thí, đảm bảo chất lượng, công tác thi đua, pháp chế; nâng cao năng lực hiệu quả công tác thanh, kiểm tra…