Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ sinh viên ngày nhận bằng tốt nghiệp

06/08/2023, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các em hãy sẵn sàng đón nhận những thử thách, khó khăn phía trước để vượt qua, để được cống hiến và tỏa sáng.

"Dù ở hoàn cảnh nào, địa vị nào thì các em cũng hãy tự tin và bản lĩnh, năng động và sáng tạo. Cuộc sống luôn có biết bao điều đẹp đẽ ở xung quanh chờ đón các em nhưng cũng nhớ rằng, thời thời không bao giờ chờ đợi ai. Tuổi trẻ là cánh cửa mở ra tương lai của mỗi người".

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ.

Đó là lời nhắn nhủ của PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính tại Lễ bế giảng hệ đại học chính quy khóa 57 và trao bằng tốt nghiệp cho hơn 260 sinh viên tiêu biểu (ngày 6/8).

Gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính nhắn gửi, nhận bằng tốt nghiệp không chỉ là niềm vui, hạnh phúc của riêng các em, mà còn là niềm tự hào của gia đình, dòng họ và của Học viện Tài chính.

Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ sinh viên ngày nhận bằng tốt nghiệp ảnh 1

Sau khi trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ (thứ 6 từ phải sang trái, hàng 1) và PGS.TS Bùi Tiến Hanh - Trưởng khoa Tài chính công chụp ảnh lưu niệm, chúc mừng các tân cử nhân.

Những kiến thức của thầy, cô truyền đạt chỉ là nền tảng, cơ bản về ngành và chuyên ngành. Vì vậy, các em cần tiếp tục hoàn thiện, luôn học hỏi, trau dồi phẩm hạnh, tự và trung thực; năng động và sáng tạo; bản lĩnh và khiêm cung; kiên trì và đam mê mới làm cho trí tuệ nảy nở, để sự thành công sẽ đến một cách tự nhiên.

“Thành công không thể thiếu sự kiên trì và lòng say mê” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh.

Nhắc lại câu nói “luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi”, Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ với các tân cử nhân: Tài giỏi phải đi liền với liêm chính, phải vừa hồng, vừa chuyên. Đó là đạo đức, là nghiệp sống của những người theo học và làm việc ngành Tài chính, có liên quan đến tài chính, tiền tệ.

Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ sinh viên ngày nhận bằng tốt nghiệp ảnh 2

Niềm vui trong ngày nhận bằng tốt nghiệp của tân cử nhân.

“Chuẩn mực cùng với sự độc lập trong tư duy, phóng khoáng trong suy nghĩ, hợp tác trong công việc sẽ đem lại sự bình an và hạnh phúc. Hãy luôn nhớ: Tài – Tâm – Chính là kiềng 3 chân để liên tục thành công, liên tục phát triển bền vững” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ chia sẻ.

Trước đó, báo cáo tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo (Học viện Tài chính) cho biết, hệ đại học chính quy khóa 57 tổ chức khai giảng vào tháng 9/2019, với hơn 4.500 sinh viên nhập học. Các sinh viên được chia thành 125 lớp; trong đó, chương trình chất lượng cao 14 lớp, với 372 sinh viên.

Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ sinh viên ngày nhận bằng tốt nghiệp ảnh 3

Niềm vui được nhân lên gấp bội khi tân cử nhân được người thân đến cổ vũ, chúc mừng.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch cho hay, số sinh viên theo học đến cuối khóa là trên 4.400 em. Trong đó, có hơn 3.700 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp (chiếm 84,44%). Có 281 sinh viên đạt loại xuất sắc (chiếm 7.54%); hơn 1.400 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm 38,48%), gần 2.000 sinh viên đạt loại khá (chiếm 53,55%) và 16 sinh viên đạt loại trung bình (chiếm 0,43%).

“Với kết quả trên, nhiều em đã đạt được mục tiêu học tập của mình nhưng còn một số em có thể chưa hài lòng với kết quả đó. Một số em chưa hoàn thành khóa học vì nhiều lý do khác nhau. Mong rằng, các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành khóa học và sớm nhận bằng tốt nghiệp trong thời gian tới” - PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch bày tỏ.

Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ sinh viên ngày nhận bằng tốt nghiệp ảnh 4

Nhân dịp này, nhiều sinh viên có thành tích xuất sắc được vinh danh, khen thưởng.

"Hãy bản lĩnh, tự tin và dũng cảm chọn đường đi cho bản thân mình. Hãy cân bằng cuộc sống để thành công và xứng đáng là sinh viên Học viện Tài chính. Dù có phải tiếp tục học tập, phấn đấu vươn lên nhiều hơn nữa; dù sau này sẽ còn đạt được những thành công cao hơn nữa nhưng hôm nay sẽ mãi là mốc son rực rỡ trong hành trang của mỗi tân cử nhân", PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Học viện Tài chính nhắn nhủ sinh viên ngày nhận bằng tốt nghiệp