Giám thị xin lỗi sau vụ yêu cầu học sinh cởi đồ để kiểm tra thuốc lá

18/04/2023, 20:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám thị trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, TP.HCM) chủ động xin nghỉ và bàn giao công việc nhưng trường mới tạm đình chỉ vì đang xử lý.

giam thi phat hoc sinh anh 1

Thầy giám thị đã xin lỗi học sinh và phụ huynh sau vụ việc ngày 12/4. Ảnh: Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner.

Chiều 18/4, bà Võ Thị Lan Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, thông tin thầy giám thị đã xin lỗi các học sinh và phụ huynh, đồng thời thừa nhận bản thân sai lầm, nóng vội khi bắt học sinh cởi quần áo để kiểm tra vi phạm.

Sau vụ việc, thầy chủ động xin nghỉ và bàn giao công việc. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình xử lý nên trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner tạm đình chỉ công việc của thầy.

Nhà trường cũng mời chuyên gia tâm lý để trò chuyện, hỗ trợ các học sinh. Sau buổi hỗ trợ tâm lý, các em chủ động đề nghị gặp thầy giám thị nên nhà trường sắp xếp để thầy trò được nói chuyện riêng.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ một bài viết tố cáo thầy giám thị trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner yêu cầu 8 học sinh cởi quần áo để kiểm tra vì nghi mang thuốc lá vào trường.

Trao đổi với Zing, bà Võ Thị Lan Hương xác nhận sự việc trên xảy ra tại trường vào ngày 12/4. Cụ thể, vào chiều hôm đó, khi nhận tin báo một số nam sinh lớp 10, 11 mang thuốc lá điện tử vào trường, thầy giám thị mời các em lên phòng giám thị kiểm tra.

Do kiểm tra cặp không thấy, thầy giáo yêu cầu 8 nam sinh cởi đồ. Việc này diễn ra trong thời gian ngắn, thầy cũng không trực tiếp kiểm tra mà quay lưng, nhờ một học sinh khác theo dõi.

Sau khi phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm phản ánh, nhà trường đã yêu cầu thầy giám thị viết tường trình, đồng thời lập biên bản để có căn cứ xử lý. Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã nhận được báo cáo vụ việc và lưu ý nhà trường cần chú trọng việc tập huấn giáo viên, nhất là những giáo viên mới, trong việc xử lý tình huống, kiểm tra, xử phạt học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám thị xin lỗi sau vụ yêu cầu học sinh cởi đồ để kiểm tra thuốc lá