Đồng thời tổ chức chuyên đề “Giáo dục giới tính, kĩ năng phòng tránh bị xâm hại, kĩ năng tự vệ” và Khám phá di sản với Chủ đề: Thống nhất đất nước. Toàn trường cũng đã tham gia Ngày hội Văn hóa đọc - Giới thiệu sách-Thi Kể chuyện sách…cho học sinh khối lớp 5”, cô Mai Hương cho hay.
Giúp học sinh nâng cao nhận thức
Là giáo viên chủ nhiệm lớp 1.4, Trường Tiểu học Lê Văn Việt (TP Thủ Đức), trong quá trình giảng dạy cô Văn Ngọc Tường Vy luôn đề cao tinh thần gương mẫu, làm gương cho học sinh qua những việc làm, hành động hằng ngày. Cô Vy luôn khéo léo khuyến khích học sinh của mình phát huy tính tự lập, tự giác “Học thầy không tày học bạn”. Đồng thời thường xuyên lồng ghép các câu chuyện hay, ý nghĩa về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong những bài giảng của mình.
“Bản thân luôn xác định việc giáo dục đạo đức cho học sinh là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng. Đối với học sinh tiểu học, việc giáo dục đạo đức lối sống sẽ giúp các em sớm hình thành những cơ sở ban đầu về nhân cách, về hành vi đạo đức. Từ đó các em nhận biết được việc gì đúng, việc gì sai, việc gì nên làm và việc gì không nên làm, biết ứng xử đúng đắn thông qua các mối quan hệ đạo đức hàng ngày”, cô Vy chia sẻ.
Thời gian qua Trường Tiểu học Lê Văn Việt luôn chú trọng tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh qua giờ chào cờ, sinh hoạt lớp. Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp học sinh hào hứng tham gia trải nghiệm như: Hướng dẫn học sinh đọc sách kĩ năng sống về bạo lực học đường, tình yêu thương bạn bè, gia đình hay phát động các lớp phong trào nuôi heo đất, quyên góp tập trắng, đồ dùng học tập, sách cũ, quần áo cũ để giúp bạn nghèo.
Đồng thời tổ chức các hoạt động hướng tới các ngày lễ trọng đại của đất nước như: Giỗ Quốc tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Quốc tế Thiếu nhi hay tổ chức cho học sinh tham gia thi kể chuyện về Bác Hồ và anh bộ đội Cụ Hồ.
Hoạt động tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và các hoạt động phong trào vào giờ chào cờ đầu tuần, các dịp ngày lễ, cuối kỳ, cuối năm cũng được nhà trường chú trọng. Từ đó tạo môi trường giáo dục thân thiện cho học sinh chủ động, tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, học tập… để tự tin, đoàn kết với bạn bè, mạnh dạn trong giao tiếp, ngoan ngoãn, lễ phép, biết tự chăm sóc, bảo vệ bản thân và môi trường xung quanh