Giáo dục lòng biết ơn cha mẹ cho học sinh trong lễ trưởng thành

Khôi Nguyên | 27/05/2022, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại lễ ra trường cho học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Hà Đông, Hà Nội), các em đã tặng hoa và dùng nước sạch rửa chân cho bố mẹ để thể hiện sự tri ân bậc sinh thành.

Học sinh khối 5 lên tặng hoa để tri ân bố mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục mình.Học sinh khối 5 lên tặng hoa để tri ân bố mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục mình.

Cô Lê Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết, năm học 2021-2022 đã khép lại với những thách thức không nhỏ do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, cả thầy và trò nhà trường đã nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Do đó, nhà trường muốn tổ chức cho học sinh, nhất là khối 5 có được một hoạt động cuối năm thật bổ ích, đáng nhớ và đã nhận được sự nhất trí cao từ phía phụ huynh học sinh.

"Các bậc phụ huynh khối 5 đã có mặt cùng con từ sớm để chứng kiến giờ phút nhà trường làm lễ trưởng thành cho các em. Trải qua những tháng ngày không thể nào quên vì không được đến trường mà phải dạy - học trực tuyến, cả cô và trò cùng nhau cố gắng để đến nửa cuối năm học, sân trường lại rộn vang tiếng cười nói của các em. Việc cho các em tặng những bông hoa tươi thắm và dùng chậu nước sạch rửa chân cho cha mẹ là để giáo dục cho học sinh lòng biết ơn thầy cô, sự tri ân công lao dưỡng dục của đấng sinh thành được phụ huynh đánh giá cao" - cô Lê Thanh Hương nói.

Diễn giả Đỗ Thái Đăng đến từ Công ty giáo dục Nhân tài Đất Việt tới chia sẻ với học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong về lòng biết ơn.

Cũng theo cô Hương, toàn trường có 1.288 học sinh, trong đó có 263 em khối 5. Trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã nhận được sự chỉ đạo sát xao từ lãnh đạo UBND quận, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, sự đồng hành của các bậc phụ huynh nên đã giành được những thành tích đáng ghi nhận.

Cụ thể, trường có 30 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; 5 giáo viên đạt giải trong hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp trường (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba). Cô giáo Lê Thanh Hương, Nguyễn Lê Hà đạt giải A Sáng kiến kinh nghiệm cấp quận; cô Nguyễn Thị Thanh Xuân, cô Đinh Thị Chiên đạt giải B; cô Vũ Thị Nga, cô Đào Thị Kiều Oanh đạt giải C. Cô Đào Thị Kiều Oanh đạt danh hiệu Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố.

Về học sinh, cấp Quốc gia thi Toán Violympic có 3 em đạt giải Khuyến khích và 1 giải Đồng. Cuộc thi Trạng Nguyên toàn tài cấp quốc gia có 1 em đạt giải Nhất.Trường cũng đạt giải Khuyến khích cuộc thi Tài năng Anh ngữ Thủ đô; thi Toán Violympic có 10 giải Nhất, 15 giải Nhì, 16 giải Ba, 32 giải Khuyến khích; thi Trạng nguyên Tiếng Việt có 2 giải Ba; thi Trạng Nguyên toàn tài đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì.

Không khí của chương trình được khuấy động bằng những tiết mục văn nghệ do học sinh biểu diễn.

Cuộc thi Toán Violympic cấp quận có 10 giải Nhất, 16 giải Nhì, 20 giải Ba, 27 giải Khuyến khích; thi Toán Violympic cấp trường có 10 giải Nhất, 14 giải Nhì, 22 giải Ba; thi Tiếng Anh IOE cấp trường có 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba.Bên cạnh đó, công tác từ thiện cũng được nhà trường tích cực triển khai. Trường tổ chức trao tặng 6 Ipad, 2 điện thoại và 1 máy tính cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trong chương trình "Sóng – máy tính cho em" trị giá 24 triệu đồng.

Liên đội nhà trường đã ủng hộ chương trình "Tình nguyện mùa đông" với số tiền là 2 triệu đồng. Trường cũng mua tăm ủng hộ Hội người mù quận Hà Đông được 2.576 gói tăm với tổng số tiền hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường đã đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học cho khối 1, 2 với tổng số tiền 160 triệu đồng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục lòng biết ơn cha mẹ cho học sinh trong lễ trưởng thành