Giao Hàng Tiết Kiệm bác tin 'nhân viên đình công khiến hàng hóa tắc nghẽn'

Đại Việt | 30/01/2024, 13:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện hãng Giao Hàng Tiết Kiệm khẳng định chỉ tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực chứ không có việc nhân viên đình công khiến hàng hóa tắc nghẽn.

Chị Thu Hà, chủ một shop kinh doanh online tại quận 3, TP.HCM, cho biết, chị gửi mỹ phẩm cho khách ở các tỉnh miền Bắc thông qua Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK). Tuy nhiên, 6-7 ngày trôi qua, khách vẫn chưa nhận được hàng. Trên ứng dụng, hàng hóa vẫn thể hiện là đang nằm trong kho, chưa giao đến khách.

Chị Ngọc Lan, chủ shop kinh doanh online tại quận 10, TP.HCM, chia sẻ, chị gửi nhiều đơn quần áo cho khách thông qua GHTK, mỗi đơn hàng trị giá trên dưới 1,5 triệu đồng nên khách chưa nhận được hàng thì chị rất lo lắng.

“Tôi gửi quần áo ra Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương… nhưng 6 ngày rồi khách vẫn chưa nhận được hàng. Bình thường chỉ mất khoảng 2 - 3 ngày là khách nhận được sản phẩm”, chị Lan nói.

Đơn hàng mất 6 - 7 ngày vận chuyển vẫn còn nằm trong các kho của Giao hàng tiết kiệm. (Ảnh: Đại Việt)

Đơn hàng mất 6 - 7 ngày vận chuyển vẫn còn nằm trong các kho của Giao hàng tiết kiệm. (Ảnh: Đại Việt)

Trên các hội nhóm, nhiều người kinh doanh online cho hay, đơn hàng gửi qua GHTK mất 6-7 ngày vẫn chưa đến tay khách. Một số tài khoản lan truyền thông tin rằng 70% nhân viên GHTK đình công khiến việc lưu thông hàng hóa bị tắc nghẽn.

Trước những thông tin trên, đại diện GHTK trả lời rằng không có chuyện nhân viên đình công ở doanh nghiệp này. Thời điểm hiện tại, lượng hàng hóa vận chuyển thông qua GHTK tăng đột biến nên khối lượng công việc hiện nay rất lớn.

Theo đại diện của hệ thống vận chuyển này, trong 2 tuần giáp Tết gần đây, lượng hàng hóa từ các trang thương mại điện tử đưa vào mạng lưới vận chuyển của đơn vị này tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Chính vì vậy, GHTK buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.

“Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp Tết là mùa kinh doanh cao điểm. Chúng tôi cam kết trong tuần này sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các shop”, đại diện GHTK nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao Hàng Tiết Kiệm bác tin 'nhân viên đình công khiến hàng hóa tắc nghẽn'