Giao lưu trực tuyến ‘Đưa công nghệ lên núi’

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đưa công nghệ lên núi' là chủ đề giao lưu trực tuyến diễn ra trên Báo Giáo dục và Thời đại điện tử từ 9h00 đến 10h00 thứ Ba ngày 16/5.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời:

-Bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên;

-Thầy Bùi Minh Đức – Giáo viên Trường Tiểu học – THCS Phú Lương, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Theo Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, giáo dục đào tạo trở thành 1 trong 8 ngành/lĩnh vực cần được ưu tiên chuyển đổi số. Đây là cơ sở và động lực cho việc nghiên cứu, xây dựng các giải pháp, sản phẩm cho giáo dục được phát triển mạnh mẽ; là tiền đề tạo cơ chế cho việc ứng dụng rộng rãi tại các nhà trường.

Công nghệ thông tin đã dần thay đổi phương pháp giảng dạy học tập từ truyền thống sang tích cực, giúp người dạy và người học phát huy khả năng tư duy, sáng tạo. Người học có thể tiếp cận tri thức mọi nơi, mọi lúc, chủ động trong học tập và ứng dụng kiến thức vào thực tiễn.

Hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số thể hiện rõ nét ở mỗi lớp học vùng cao. Học trò vùng khó, vùng dân tộc giờ đây tự tin lướt web, biết sử dụng phần mềm phục vụ việc học, tra cứu tài liệu. Những tiết học không biên giới kết nối bạn bè 5 châu, lan tỏa văn hóa vùng miền; giúp trẻ tự tin trong giao tiếp, thêm tự hào về truyền thống quê hương…

Tại buổi giao lưu, các khách mời sẽ chia sẻ, giải đáp cùng bạn đọc về đặc thù giáo dục vùng khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số. Nỗ lực của thầy cô giáo, nhà trường và những trăn trở để học trò bớt thiệt thòi, tự tin tiến lên cùng công nghệ.

Ngay bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tới các vị khách mời qua email của Báo Giáo dục và Thời đại: gdtddientu@gmail.com hoặc tương tác qua Fanpage của Báo.

Danh sách khách mời

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Thầy Bùi Minh Đức

Thầy Bùi Minh Đức

Giáo viên Trường Tiểu học - THCS Phú Lương huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Giao lưu với độc giả

Buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu trực tuyến ‘Đưa công nghệ lên núi’