Giao lưu trực tuyến 'Giảm gánh nặng tài chính cho học sinh sinh viên'

GD&TĐ | 21/12/2022, 17:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ 8h30 - 9h30 ngày 22/12, trên Báo GD&TĐ Điện tử diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề 'Giảm gánh nặng tài chính cho HSSV'.

Chương trình có sự tham gia của hai vị khách mời:

- TS Giang Trung Khoa, Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

- TS Vũ Minh Chiến, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Tây Nguyên.

Hiểu được những trăn trở, lo lắng của phụ huynh, sinh viên; đồng thời chia sẻ gánh nặng tài chính, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp tục học tập, nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo đã có những giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ sinh viên như: không tăng học phí, trao học bổng, thành lập quỹ khuyến học, khuyến tài…

Giảm gánh nặng tài chính cho học sinh viên cũng là một trong những nội dung được phụ huynh quan tâm. Nội dung này cũng được cử tri kiến nghị, đề xuất tới kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký ban hành Nghị quyết 165/NQ-CP của Chính phủ về học phí năm học 2022 - 2023. Nghị quyết quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục và đào tạo công lập năm học 2022 - 2023.

Theo đó, để tiếp tục hỗ trợ kịp thời đối với học sinh, sinh viên, hộ gia đình có thu nhập thấp, có hoàn cảnh khó khăn, bình ổn giá và kiểm soát lạm phát góp phần phục hồi phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi quản lý giữ ổn định mức thu học phí năm học 2022 - 2023 như năm học 2021 - 2022. Đây là một trong những chính sách thiết thực nhằm giảm gánh nặng về tài chính cho học sinh, sinh viên.

Trong chương trình giao trực tuyến, các khách mời sẽ chia sẻ về về sự đồng hành của nhà trường để cùng “chung nhịp bước” với sinh viên trên con đường học tập. Độc giả có thể gửi câu hỏi tới các khách mời tại đây hoặc gửi hộp thư email: gdtddientu@gmail.com.

Danh sách khách mời

TS Giang Trung Khoa

TS Giang Trung Khoa

Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

TS Vũ Minh Chiến

TS Vũ Minh Chiến

Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Tây Nguyên

Giao lưu với độc giả

Buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu trực tuyến 'Giảm gánh nặng tài chính cho học sinh sinh viên'