Giáo phái "Cổng thiên đường" và những chi tiết gây ám ảnh về vụ tự sát tập thể kỳ lạ nhất lịch sử

28/05/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đã 26 năm trôi qua nhưng câu chuyện đầy bí ấn về Giáo phái cổng thiên đường và cái chết kỳ lạ của 39 tín đồ khi ấy vẫn khiến nhiều người phải rùng mình khiếp sợ.

Ngày 26 tháng 3 năm 1997, cảnh sát Mỹ bất ngờ nhận được một cuộc gọi nặc danh thông báo về việc có hàng chục người được tìm thấy đã chết tại một biệt thự lớn gần thành phố Rancho Santa Fe, quận San Diego, bang California.

Tại hiện trường, họ chứng kiến hàng loạt thi thể với phần đầu và thân trên được bao phủ với những tấm khăn màu tím kỳ lạ. Sau khi khám nghiệm, các nhà điều tra xác định tổng cộng có 39 nạn nhân (21 phụ nữ và 18 nam giới) trong độ tuổi từ 26 đến 72 tuổi.

Giáo phái

Cảnh sát đưa các thi thể ra khỏi hiện trường. Ảnh: Daily Mail

Phía cảnh sát tiết lộ mỗi thi thể đều mặc áo chẽn cài cục cùng quần thể thao màu đen, đeo giày hiệu Nike Decade và nằm một cách ngay ngắn trên giường. Tất cả đều để lại đúng 5,75 USD(khoảng 130 nghìn đồng) trong túi và có một miếng logo ở tay áo với dòng chữ "Heaven's Gate Away Team" (Giáo phái Cổng Thiên Đường).

Đáng kinh ngạc hơn là mỗi người đã chết còn lần lượt để lại 1 video giải thích rằng họ quyết định quyên sinh để giải thoát linh hồn giúp nó có thể theo một con tàu vũ trụ đến vùng đất của thiên đường khi sao chổi Hale-Bopp đi qua trái đất.

Khám nghiệm tử thi cũng chỉ ra, 39 người trên đều chết vì uống thuốc an thần liều lớn cùng với nước ép táo và rượu vodka. Những tín đồ này không chết cùng một ngày mà chia thành 3 nhóm: 15 người vào ngày 24/3/1997, 15 người tiếp theo vào hôm sau và 9 người còn lại chết vào ngày 26/3.

Giáo phái

Miếng logo ở tay áo với dòng chữ "Heaven's Gate Away Team" ở tay áo các nạn nhân. Ảnh: Daily Mail

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng cuối cùng kết luận đây là một vụ tự tử tập thể và tất cả những người đã mất đều là thành viên của Giáo phái Cổng thiên đường được thành lập bởi giáo sư âm nhạc Marshall Applewhite và nữ y tá Bonnie Nettles - người từng chịu trách nhiệm chăm sóc ông ta trong một bệnh viện tâm thần.

Năm 1975, cả hai đã thuyết phục một nhóm 20 người từ Oregon từ bỏ gia đình và tài sản của họ và chuyển đến miền Đông bang Colorado với lời hứa rằng sẽ được phi thuyền ngoài Trái đất đưa đến thiên đường. Không như mong đợi, số lượng thành viên trong Cổng Thiên Đường giảm dần. Vào đầu những năm 1990 - 5 năm sau cái chết của người đồng sáng lập Bonnie Nettles, Marshall đã thay đổi triết lý của giáo phái và bắt đầu chiêu mộ thành viên mới.

Tháng 10/1996, khi biết sao chổi Hale-Bopp sẽ đi qua trái đất, ông ta bắt đầu bơm vào đầu các tín đồ những ý nghĩ như cái chết sẽ giúp họ đi đến một vùng đất khác tốt đẹp hơn rồi tự thuê biệt thự làm nơi ở trước khi rời bỏ Trái đất. Đây chính là nguyên nhân gây ra vụ tự sát tập thể gây chấn động dư luận thế giới suốt nhiều năm. Thậm chí đến tận bây giờ khi được nhắc lại, câu chuyện này vẫn khiến nhiều người phải kinh sợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo phái "Cổng thiên đường" và những chi tiết gây ám ảnh về vụ tự sát tập thể kỳ lạ nhất lịch sử