Giáo sư Stanford bị đe dọa vì là cha mẹ của người sáng lập FTX

16/01/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Luật sư của Sam Bankman-Fried cho biết cha mẹ anh nhận được những lời đe dọa về thể xác sau sự sụp đổ của FTX - sàn giao dịch tiền điện tử do Bankman-Fried thành lập.

Sự sụp đổ của FTX khiến gia đình Sam Bankman-Fried lao đao. Ảnh: Stefani Reynolds/Bloomberg.

Ông Joseph Bankman và bà Barbara Fried đều là giáo sư tại trường Luật Stanford thuộc Đại học Stanford. Ngày 3/1 vừa qua, cả hai đều xuất hiện cùng con trai tại tòa án liên bang ở Manhattan.

Các luật sư của nhà sáng lập FTX tiết lộ ông Bankman và bà Fried đã trở thành mục tiêu của giới truyền thông, bị theo đuôi, quấy rối và đe dọa trong nhiều tuần nay. Cặp vợ chồng đã nhận được một lượng lớn thư đe dọa, nói rằng họ sẽ phải chịu những hậu quả về mặt thể xác, theo Reuters.

Trong quý này, GS Bankman và GS Fried sẽ không dạy học tại trường Luật Stanford. Họ vẫn sống ở căn nhà trong khuôn viên trường đại học cùng con trai. Sau vụ kiện liên quan sự sụp đổ của FTX, Sam Bankman-Fried vẫn không nhận tội nên đang bị quản thúc tại nhà.

Bà Dee Mostofi, người phát ngôn của Đại học Stanford, cho biết để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên đang sinh sống trong khuôn viên trường, nhà trường đã thuê bảo vệ tạm thời để kiểm tra, giám sát khu vực xung quanh nơi ở của gia đình Sam Bankman-Fried. Ngoài ra, nhà trường sẽ tạm thời đóng cửa một số con đường và hạn chế việc đi lại của một số con đường trong khuôn viên trường.

Sam Bankman-Fried bi bat anh 1

Cha mẹ của Sam Bankman-Fried đều là giáo sư nổi tiếng ở trường Luật Stanford. Ảnh: CNN.

Rất lâu trước khi con trai trở thành tỷ phú, ông Joseph Bankman và bà Barbara Fried đã là những giảng viên nổi tiếng tại Stanford. Hai vợ chồng bắt đầu sự nghiệp giảng dạy vào cuối những năm 1980. Sự sụp đổ của FTX không chỉ gây ra khủng hoảng tài chính mà còn khiến cả gia đình lao đao vì bị đàm tiếu.

Từ tháng 11/2022, bà Fried đã từ chức chủ tịch của Mind the Gap - Siêu Ủy ban hoạt động chính trị (Super PAC) do bà đồng sáng lập vào năm 2018. Ông Bankman cũng phải hoãn một lớp học ở trường Luật Stanford vào kỳ học mùa đông. Gia đình ông Bankman trở thành đề tài bàn tán trong khắp khuôn viên trường Luật Stanford.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo sư Stanford bị đe dọa vì là cha mẹ của người sáng lập FTX