Muốn thầy cô hạnh phúc, nhà trường cần có lộ trình xây dựng ngôi trường hạnh phúc và phải xuất phát từ điều kiện thực tiễn của đơn vị. Lộ trình đó không chỉ dừng lại trong một ngày, một tháng hay một năm.
Chứng kiến từng lứa học trò trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định là niềm hạnh phúc của giáo viên vùng cao. Đôi khi hạnh phúc của thầy cô chỉ đơn giản là học trò không nghỉ học, bỏ học vì đói.
Cô Nguyễn Như Thủy - Giáo viên Trường THCS Lê Anh Xuân (Quận Tân Phú, TPHCM), cho rằng hạnh phúc với cô không phải có thật nhiều tiền, mà là mỗi ngày đều có thể làm điều mình yêu thích.