Giáo viên Mỹ bị bắt vì cho phép học sinh lớp 7 hút thuốc lá điện tử

11/05/2023, 19:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một giáo viên ở Florida (Mỹ) bị buộc tội lạm dụng trẻ em sau cáo buộc cho phép học sinh lớp 7 sử dụng thuốc lá điện tử.

Theo New York Post, Jennifer Hale (50 tuổi) là giáo viên dạy thay tại trường Trung học Eutis (Florida, Mỹ). Tuần trước, giáo viên này vô tình nghe được cuộc trò chuyện của học sinh lớp 7 về việc bạn của cậu muốn dùng thử thuốc lá điện tử. Hale sau đó đề nghị cậu bé dùng thử cây vape của cô ngay trong giờ học.

Theo báo cáo của cảnh sát, học sinh lớp 7 cho biết cô Hale dặn cả lớp không được tiết lộ chuyện này. Tuy nhiên, ban giám hiệu đã nhanh chóng nắm được thông tin. Giáo viên này được yêu cầu rời khỏi trường lập tức và không được quay trở lại làm việc.

Người này sau đó bị bắt vào ngày 5/5. Cảnh sát cũng thu giữ cây vape của cô làm bằng chứng, WFTV đưa tin. Sau khi được thông báo về quyền giữ im lặng, Hale thừa nhận hành vi của mình, cho biết lý do đưa thuốc lá điện tử cho trẻ sử dụng là để làm thân với học sinh.

thuoc la dien tu anh 1

Jennifer Hale (50 tuổi) đã cho phép một học sinh lớp 7 hút thử vape của mình trong giờ học. Ảnh: New York Post.

"Chúng tôi đã liên lạc và cô ấy thú nhận ngay sau đó. Lý do chỉ là cô ấy muốn làm thân với học sinh. Tôi không hiểu. Cô ấy ở trường là để dạy học sinh, không phải để làm thân", cảnh sát khu vực cho biết Hale bị buộc tội lạm dụng trẻ em, đây là trọng tội cấp độ 3.

Một số phụ huynh cho biết họ cảm thấy kinh hoàng khi một người ở vị trí giáo viên lại có hành động gây ảnh hưởng xấu đến con cái họ.

"Thật đáng sợ. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một giáo viên dạy thay lại đưa cho con tôi bất kỳ thứ gì có hại như thuốc lá điện tử. Họ không cần làm thân với bọn trẻ bằng cách đó. Thay vào đó, họ cần giống như người cha, người mẹ", một phụ huynh có con học lớp 8 nói.

Học khu Lake County cho biết giáo viên Hale bắt đầu làm giáo viên dạy thay vào tháng 11/2022 và hiện bị sa thải. Trước đó, người này chưa từng bị kỷ luật. Theo New York Post, ngày 7/5, Hale được tại ngoại sau khi đóng 1.000 USD tiền bảo lãnh tại ngoại. Hiện ngày xét xử vẫn chưa được công bố.

Bài liên quan
Bộ Y tế đề xuất trình Quốc hội việc cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Bộ Y tế đề xuất Chính phủ trình Quốc hội văn bản về việc cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo các sản phẩm thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Mỹ bị bắt vì cho phép học sinh lớp 7 hút thuốc lá điện tử