Giáo viên Mỹ có thể bị sa thải nếu tự ý tiết lộ giới tính học sinh

09/02/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân viên tại các trường học ở Idaho (Mỹ) được yêu cầu không tiết lộ tình trạng giới tính của học sinh cho phụ huynh khi không có sự đồng ý hoặc lý do chính đáng.

Các khu học chánh công lập ở Idaho áp dụng các chính sách ngăn nhân viên tiết lộ tên và sự chuyển đổi giới tính của học sinh cho phụ huynh. Ảnh: Fox News.

Theo Fox News, các khu học chánh trên khắp Idaho đã áp dụng chính sách ngăn chặn trên nhằm giữ bí mật về bản dạng giới và xu hướng tính dục của học sinh theo hướng dẫn của Hiệp hội Hội đồng nhà trường Idaho (ISBA), chính sách của khu học chánh và yêu cầu của FOIA.

Các chính sách được thông qua quy định một nhân viên trường học có thể bị giáng chức hoặc bị sa thải vì vi phạm quyền riêng tư của học sinh về các vấn đề LGBTQ+.

"Nhân viên nhà trường không được tiết lộ tình trạng chuyển giới hoặc xu hướng tính dục của học sinh cho các cá nhân khác, kể cả nhân viên khác trong trường, phụ huynh hoặc người giám hộ của học sinh, trừ khi học sinh cho phép hoặc cá nhân khác họ có lý do chính đáng để biết. Cá nhân có hành vi vi phạm có thể bị kỷ luật, chấm dứt hợp đồng, nặng hơn là báo cáo lên Ủy ban Tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Khi liên hệ với phụ huynh/người giám hộ của học sinh chuyển giới, trừ khi được học sinh cho phép, nhân viên nhà trường nên sử dụng tên hợp pháp của học sinh và danh xưng tương ứng với giới tính trên pháp luật", chính sách viết.

Chính sách trên được mô phỏng theo hướng dẫn của ISBA có từ năm 2015. ISBA đã cung cấp mẫu chính sách bảo mật liên quan đến bản dạng giới và khuynh hướng tính dục cho các khu học chánh ở Idaho. Mẫu chính sách này được các học khu đưa vào áp dụng với nhiều phiên bản khác nhau.

Cụ thể, tháng 12/2021, Học khu Payette đã từ chối áp dụng chính sách trên. Điều này khiến thành viên ISBA khuyên học khu nên tham khảo ý kiến của luật sư.

Cuối cùng, năm 2022, Học khu Payette chính thức áp dụng chính sách bảo mật, tuy nhiên, phần tham chiếu đến phụ huynh/người giám hộ bị loại bỏ.

Chính sách của Học khu Payette quy định ở bất kỳ hoàn cảnh nào, nhân viên nhà trường không nên tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến tình trạng chuyển giới của học sinh hoặc khuynh hướng tính dục, trừ khi học sinh có nhu cầu giáo dục hoặc cho phép tiết lộ như vậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Mỹ có thể bị sa thải nếu tự ý tiết lộ giới tính học sinh