Giáo viên Mỹ được khuyến khích không tiết lộ giới tính của học sinh

23/01/2023, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khu học chánh Upper Moreland (Mỹ) đề xuất chính sách cấm các nhà giáo dục thông báo cho phụ huynh về bản dạng giới hoặc danh xưng ưa thích của con họ trừ khi pháp luật yêu cầu.

Chính sách mới đề cập đến việc học sinh sử dụng danh xưng, phòng tắm và đào tạo đa dạng cho nhân viên giáo dục. Ảnh: iStock.

Tại cuộc họp hội đồng nhà trường vào ngày 17/1, khu học chánh Upper Moreland (Pennsylvania, Mỹ) đã đề xuất chính sách về "Học sinh chuyển giới và đa dạng giới tính", Fox News đưa tin.

Chính sách đề cập đến việc học sinh sử dụng danh xưng, phòng tắm và đào tạo đa dạng cho nhân viên giáo dục. Đồng thời, các hướng dẫn cũng đưa ra các định nghĩa khác nhau về các thuật ngữ bản dạng giới, bao gồm "giới tính sinh học", "giới tính linh hoạt", "giới tính" và "đặt câu hỏi".

Trong chính sách được đề xuất, giáo viên và nhân viên được khuyên không nên thông báo cho phụ huynh về bản dạng giới hoặc cách sử dụng danh xưng của con họ trừ khi luật pháp yêu cầu.

Khi nói chuyện với phụ huynh, hướng dẫn nêu rõ nhân viên nhà trường chỉ nên tập trung vào giải quyết vấn đề liên quan đến trường học.

"Để đảm bảo tính bảo mật khi thảo luận về một mối quan tâm cụ thể như hành vi, kỷ luật, điểm số, chuyên cần hoặc sức khỏe, nhân viên nhà trường nên tập trung cụ thể vào các vấn đề đó thay vì bản dạng hoặc biểu hiện giới tính của học sinh", hướng dẫn viết.

Trong khi đó, nhóm phụ huynh Parent Defending Education (PDE) chỉ trích mạnh mẽ đề xuất trên.

Trong một thông báo, bà Erika Sanzi, Giám đốc tiếp cận cộng đồng của PDE, nhận định các trường học chỉ có một số quyền đối với trẻ em vì phụ huynh ủy quyền cho họ.

"Phụ huynh cho phép nhà trường quản lý việc sử dụng thuốchoặc sử dụng ảnh của con họ trên tờ rơi. Việc nhà trường che giấu thông tin và cố tình lừa dối phụ huynh về bản dạng giới của con họ ở trường là một sự phản bội hoàn toàn về lòng tin, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng", bà Sanzi nói.

Bên cạnh đó, chính sách đề xuất cũng yêu cầu chương trình giảng dạy phải bao gồm các thông tin tích cực về vấn đề chuyển giới. Học khu phải cố gắng các thông tin này có thể truy cập trên hệ thống nhà trường.

Đồng thời, học khu cho biết họ sẽ tiến hành đào tạo nhân viên và phát triển chuyên môn để ngăn chặn, xác định và ứng phó với hành vi quấy rối và phân biệt đối xử.

"Để môi trường học đường an toàn và hỗ trợ cho tất cả học sinh, học khu sẽ kết hợp giáo dục và đào tạo về học sinh chuyển giới. Đồng thời mở rộng giới tính vào chương trình giảng dạy, đào tạo học sinh và phát triển chuyên môn của nhân viên", chính sách nêu rõ.

Ngoài ra, đề xuất cũng nêu rõ sẽ có quy định về đồng phục trung lập giới tính, tạo cơ hội học tập bình đẳng trong trường học. Học sinh cũng sẽ được gọi bằng tên và danh xưng tương ứng với bản dạng giới, có thể sử dụng nhà vệ sinh, phòng thay đồ và tham gia vào các đội thể thao phù hợp với giới tính.

Nhân viên nhà trường cũng được khuyến khích xem việc bắt nạt học sinh chuyển giới là quấy rối tình dục và theo đó để điều tra học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Mỹ được khuyến khích không tiết lộ giới tính của học sinh