Giáo viên nhận xét đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Nhóm PV | 07/07/2022, 09:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 7/7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bắt đầu với bài thi Ngữ văn. Đây là bài thi tự luận duy nhất trong Kỳ thi, thời gian làm bài là 120 phút.

>>>Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn TẠI ĐÂY

Giáo viên nhận xét đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ảnh 1

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Đề thi Ngữ văn vừa sức

Từng là Tổ trưởng, giáo viên Ngữ văn Trường Nguyễn Văn Hai, Trà Vinh, với kinh nghiệm hơn 30 năm dạy học, cô Nguyễn Thị Mỹ Dung nhận định: Đề có cấu trúc quen thuộc như những năm trước; độ khó “đúng tầm”, phù hợp với điều kiện học sinh trong thời gian dài phải học trực tuyến. Tuy nhiên, đề vẫn có câu hỏi phân loại được thí sinh, dù tổng thể không khó.

Cụ thể, ở phần Đọc hiểu, những câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, chủ yếu kiểm tra kiến thức cơ bản, học sinh có thể dễ dàng trả lời được và “ăn điểm” tuyệt đối của phần này.

Câu 1 trong phần Làm văn khá đơn giản, gắn với vấn đề quen thuộc là trách nhiệm của thế hệ trẻ, học sinh có thể dễ dàng trả lời. Câu 2 phần Làm văn nằm trong nội dung chương trình, nội dung phân loại nằm ở yêu cầu liên hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống.

Nói chung, với đề này, số điểm học sinh dưới trung bình sẽ rất ít. Học sinh học lực trung bình có thể chắc điểm 5; học sinh khá giỏi có thể đạt 8-9,5 điểm.

Hiếu Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên nhận xét đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022