Giáo viên Nhật Bản trói học sinh vào ghế vì không chịu ngồi yên

27/05/2023, 17:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh bị giáo viên trói vào ghế trong vài phút rồi được gỡ ra. Sức khỏe của em không bị ảnh hưởng và vẫn đi học bình thường.

Hội đồng Giáo dục thành phố Shizuoka xin lỗi vì giáo viên trói học sinh bằng băng dính. Ảnh: Mainichi Shimbun.

Ngày 23/5, Hội đồng Giáo dục thành phố Shizuoka thông tin một giáo viên tại một trường tiểu học ở phường Shimizu đã trói chân một học sinh vào ghế vì em này liên tục rời khỏi chỗ ngồi trong giờ học.

Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 4. Học sinh liên tục rời khỏi chỗ ngồi và không nghe lời nên giáo viên đã dùng băng dính quấn vào đùi rồi cố định em trên ghế ngồi. Giáo viên chỉ phạt em trong vài phút rồi sau đó gỡ băng dính ra, theo Mainichi Shimbun.

Đến ngày 12/5, nhà trường mới biết vụ việc thông qua một phụ huynh khác trong lớp. Ngày 23/5, nhà trường báo cáo lên hội đồng giáo dục và xin lỗi phụ huynh. Học sinh trong vụ việc không bị thương và vẫn đi học bình thường.

Giáo viên giải thích với nhà trường rằng trước đây, học sinh này thường rời khỏi chỗ ngồi, giáo viên nhiều lần nhắc nhở nhưng em không nghe. Người này cũng thừa nhận việc dùng băng dính để trói trẻ lên ghế, đồng thời bày tỏ sự hối lỗi về hành động của mình.

Giám đốc Hội đồng Giáo dục thành phố Shizuoka, ông Fuminobu Akahori, tuyên bố trong một buổi họp báo rằng hành vi này của giáo viên có khả năng cấu thành hình phạt. Hội đồng đang xem xét và sẽ xử phạt giáo viên trong thời gian tới. Thông tin của giáo viên và học sinh sẽ được bảo mật để phục vụ cho việc điều tra.

"Chúng tôi xin lỗi các học sinh và phụ huynh của các em. Chúng tôi sẽ nỗ lực thay đổi cách tiếp cận giáo dục trẻ và sẽ khôi phục niềm tin của phụ huynh đối với nhà trường, giáo viên và nhân viên", ông Akahori nói trong buổi họp báo.

Đây không phải lần đầu tiên các hội đồng giáo dục phải ra mặt xin lỗi vì giáo viên, nhân viên của trường học dùng bạo lực, đòn roi để phạt học sinh.

Mới đây, vào tháng 5, một học sinh thuộc câu lạc bộ Karate của trường THCS Meitoku Gijuku (tỉnh Kochi, Nhật Bản) tố cáo em bị gãy xương sau khi quản lý câu lạc bộ yêu cầu em phải nhảy cóc 250 lần mỗi ngày

Trong báo cáo, nhà trường cho biết vào tháng 10/2022, quản lý câu lạc bộ đã bắt học sinh nhảy cóc 50-250 lần mỗi ngày, sau đó bắt em phải đứng lên ngồi xuống 200-300 lần. Ngoài ra, quản lý này từng tát học sinh hai lần vào tháng 1/2021, một lần vào tháng 4/2021 và một lần vào tháng 9/2021.

Trước đó, vào tháng 2, một giáo viên 50 tuổi ở trường Trung học Ohmuta (tỉnh Fukuoka) cũng bị cáo buộc tát một học sinh trong đợt tham gia trại hè vào năm 2022, khiến học sinh chảy máu mũi.

Giáo viên này bị nhà trường đình chỉ công tác để điều tra. Kết quả, 3 học sinh khác cho biết các em cũng bị giáo viên đánh. Thông tin chi tiết về các vụ việc hiện chưa được tiết lộ. Giáo viên này đã nộp đơn xin nghỉ việc, thừa nhận hành vi và xin lỗi các học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Nhật Bản trói học sinh vào ghế vì không chịu ngồi yên