Giáo viên với sứ mệnh đặc biệt hậu Covid-19

Sinh Phúc | 18/11/2022, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhà giáo dục đã vượt qua khó khăn trong thời kỳ đại dịch.

Do đó, các nhà nghiên cứu và chuyên gia giáo dục đã kêu gọi trường học giải quyết những nhu cầu cảm xúc này một cách trực tiếp trong lớp học. Mặc dù cách tiếp cận này có thể hiệu quả, nhưng nó đòi hỏi giáo viên phải có thêm các kỹ năng mới thông qua phát triển chuyên môn.

Dữ liệu về ảnh hưởng do Covid-19 vẫn tiếp tục được thu thập. Tới nay, tác động đầy đủ do đại dịch gây ra vẫn chưa được biết hết. Song, các nhà nghiên cứu dự đoán, rõ ràng là đại dịch đã và sẽ tiếp tục gây ra mất mát đáng kể trong học tập.

Do đó, hơn 20% quỹ cứu trợ khẩn cấp tiểu học và trung học (ARP ESSER) tại Mỹ đã được dành để chống lại tình trạng gián đoạn học tập ở trẻ. Mối quan tâm đặc biệt là tình trạng gián đoạn học tập của người da màu và bản địa.

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2020 cho thấy, Covid-19 có thể khiến người học da màu tiếp thu kiến thức chậm hơn từ 6 - 12 tháng vào tháng 6/2021. Trong khi đó, con số này ở học sinh da trắng là 4 - 8 tháng.

Trong bối cảnh này, các học khu tại Mỹ có toàn quyền sử dụng quỹ để giải quyết tình trạng gián đoạn học tập. Đồng thời, tập trung vào các nhu cầu xã hội và tình cảm của học sinh, cụ thể là trẻ em da màu và bản địa.

Nghiên cứu xác nhận rằng, chất lượng giáo viên là “yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến kết quả giáo dục của học sinh”. Vì vậy, điều quan trọng là tạo điều kiện để giáo viên khắc phục hậu quả, giải quyết tình trạng gián đoạn học tập do đại dịch gây ra.

Chú trọng phát triển chuyên môn

Nhu cầu xã hội và tình cảm của các nhà giáo dục cũng cần được coi là một phần của quá trình phát triển nghề nghiệp. Lý do là bởi, ngày càng có nhiều lời kêu gọi giáo viên cung cấp hỗ trợ cho học sinh. Trong khi thực tế là, các nhà giáo cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự tàn phá của đại dịch, bao gồm đối phó với căng thẳng, chấn thương và mất đi những người thân yêu, đồng nghiệp do Covid-19.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những giáo viên phát triển các kỹ năng học tập - cảm xúc xã hội đã cải thiện sức khỏe của họ. Những giáo viên này thậm chí cũng cải thiện sự phát triển xã hội, cảm xúc và khả năng học tập của học sinh.

Ngược lại, các nghiên cứu cũng cho thấy, giáo viên được yêu cầu dạy học tập tình cảm - xã hội mà không được cung cấp cơ hội chuyên môn để phát triển kỹ năng sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới học sinh. Bộ Giáo dục Mỹ đã xác nhận, quỹ có thể và nên được sử dụng để hỗ trợ các nhu cầu xã hội và tình cảm của các nhà giáo dục và nhân viên.

Các trường học và học khu tại Mỹ phải đầu tư vào các nhà giáo dục của họ. Nhờ đó, đảm bảo rằng hệ thống giáo dục có thể phục hồi hoàn toàn sau các tác động của đại dịch. Sự phát triển chuyên môn của giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng gián đoạn học tập và những thách thức.

Theo Nms

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-vien-voi-su-menh-dac-biet-hau-covid-19-post614918.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-vien-voi-su-menh-dac-biet-hau-covid-19-post614918.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên với sứ mệnh đặc biệt hậu Covid-19