Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế

20/05/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều chỉ tiêu tuyển dụng việc làm của các doanh nghiệp đã được giới thiệu tại "Ngày hội việc làm tỉnh Thừa Thiên – Huế".

Ngày 20/5, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh tỉnh năm 2023. Tham dự có TS. Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ LĐ-TB&XH, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và các sở ban ngành cùng 20 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tuyển sinh.

Ngày hội nhằm giúp người lao động và các học sinh, sinh viên ra trường có khả năng tìm việc làm phù hợp ở trong nước và ngoài nước; kết nối, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tuyển dụng đủ nguồn lao động. Trong khuôn khổ ngày hội việc làm còn diễn ra hoạt động giao lưu trực tiếp, tuyên truyền, giải đáp các nội dung liên quan đến “Phát triển nguồn nhân lực gắn với tạo việc làm bền vững”.

Có tổng số trên 30 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng giới thiệu các công việc trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng với hơn 7.500 vị trí việc làm.

Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 1
Khai mạc Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2023. (Ảnh: Đại Dương).

Phát biểu khai mạc, ông Đặng Hữu Phúc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thông qua Ngày hội, sự liên kết giữa đơn vị đào tạo với doanh nghiệp sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Học sinh, sinh viên sau khi tiếp cận thông tin thị trường lao động, sẽ có những định hướng rõ ràng, đúng đắn hơn về học nghề, lập nghiệp chuẩn bị cho tương lai của mình; nhiều lao động tìm được việc làm.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị, các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh cần tăng cường công tác thông tin, dự báo thị trường lao động nhằm định hướng công tác đào tạo, giới thiệu việc làm trong tỉnh, trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giúp người lao động có cơ hội tìm được việc làm và giúp doanh nghiệp tuyển đủ số lao động còn thiếu.

TS. Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2023 không chỉ diễn ra ở Huế mà đã được kết nối toàn quốc. Trên hệ thống trực tuyến đó, tất cả các doanh nghiệp, người lao động toàn quốc có thể tham gia.

Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 2
TS. Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội việc làm. (Ảnh: Đại Dương).

Cục trưởng Cục Việc làm cho hay, công tác giải quyết việc làm cho người lao động đã trở thành một nội dung hết sức quan trọng, nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước. Hầu như tất cả các cuộc họp Chính phủ đều đề cập đến nội dung việc làm, thị trường lao động. Thủ tướng Chính phủ cũng đang chỉ đạo Bộ LĐ-TB&XH đánh giá tình hình, đề xuất những chính sách về việc làm, thị trường lao động.

Lần đầu tiên, Chính phủ có một Nghị quyết về phát triển thị trường lao động và lần đầu tiên, Chính phủ nhìn nhận thị trường lao động là một trong các cân đối lớn của nền kinh tế và chính sách về lao động không còn là chính sách an sinh mà là chính sách phát triển kinh tế.

Đối với Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo Cục Việc làm mong muốn thời gian tới, địa phương này sẽ trở thành trung tâm việc làm, đào tạo nhân lực, dịch vụ, du lịch cho toàn quốc.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Ngày hội:

Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 3
Trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc.
Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 4
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh kẻng khai mạc Ngày hội.
Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 5
Lãnh đạo Bộ LĐ,TB&XH, Sở LĐ,TB&XH tỉnh và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tham quan các gian hàng giới thiệu việc làm.
Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 6
Không khí phấn khởi tại Ngày hội việc làm.
Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 7
Các ứng viên tìm hiểu thông tin từ nhà tuyển dụng.
Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế  ảnh 8
Giao lưu, tọa đàm về phát triển nguồn nhân lực gắn với tạo việc làm bền vững. (Ảnh: T.V).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu hơn 7.500 vị trí trong Ngày hội việc làm TT-Huế