Giới thiệu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đoàn viên thanh niên

Linh Trang | 06/03/2023, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoạt động giới thiệu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thanh niên sẽ là phần thông tin bổ ích dành cho cán bộ Đoàn cả nước.

Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã triển khai giới thiệu nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Giới thiệu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đoàn viên thanh niên ảnh 1

Hội nghị giới thiệu nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Hoạt động nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả nước nhận thức, chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời củng cố niềm tin, thể hiện sự đồng tình, ủng hộ của thế hệ trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng ta đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” gồm 3 phần: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; nhất quán phương châm “Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc”; trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt.

Trong đó, cuốn sách tập hợp các bài viết tổng quan công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn phong phú, thể hiện sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện và đầy sức thuyết phục của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong các bài phát biểu kết luận tại 36 phiên họp của Ban Chỉ đạo, cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo - nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đã khái quát các giá trị cốt lõi, bài học kinh nghiệm qua nội dung cuốn sách.

PGS.TS Nguyễn Viết Thảo nhấn mạnh, cuốn sách là "cẩm nang", không chỉ trong lãnh đạo, chỉ đạo cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà còn nhìn lại quá trình đấu tranh phòng, chống tiêu cực ở Việt Nam trong nhiều chục năm qua. Đồng thời, tổng kết những bài học, bước tiến trong nhận thức và chỉ ra được những kết quả - nguyên nhân của các thành tựu, hạn chế yếu kém.

"Chúng tôi tin rằng, mỗi đoàn viên thanh niên cộng sản sẽ thu hoạch được nhận thức riêng của mình. Từ đó, góp phần không chỉ tuyên truyền, lan tỏa nội dung cuốn sách mà còn tiếp tục xây dựng, bổ sung phát triển khoa học của Đảng ta về phòng chống tham nhũng tiêu cực; bổ sung, phát triển khoa học xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam trong bối cảnh mới. Tôi rất hy vọng Đoàn thanh niên cộng sản sẽ có nhiều đóng góp trí tuệ cho nhiệm vụ quan trọng này của toàn Đảng, toàn dân", PSG.TS Nguyễn Viết Thảo nói.

Hệ thống nhiệm vụ trọng tâm cũng đã được nêu rõ và được đề cập trong cuốn sách một cách logic chặt chẽ, khoa học. Mục đích để nhìn nhận, xử lý các vấn đề hệ trọng của toàn Đảng, toàn dân ta trong việc phòng, chống tham nhũng tiêu cực, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Từng cá nhân sẽ tiếp cận với tác phẩm của Tổng Bí thư cũng là tác phẩm thể hiện quan điểm của Đảng ta về cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực và công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Phát biểu tại chương trình, anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn bày tỏ: "Qua phần báo cáo, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo không chỉ giới thiệu sinh động nội dung của cuốn sách mà còn trao đổi về những quan điểm, tư tưởng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng ta, liên hệ với một số kinh nghiệm quốc tế. Chúng tôi cho rằng đây là chuyên đề có phương pháp sinh động, nội dung đa dạng, phong phú. Chắc chắn đây sẽ là phần thông tin bổ ích dành cho cán bộ Đoàn cả nước", anh Huy nói.

Bài liên quan
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tờ Resumen Latinoamericano của Argentina, trích dẫn bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đoàn viên thanh niên