Giữ mãi ngọn lửa truyền thống Tây Tiến

Nguyễn Thị Trâm | 27/02/2023, 17:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngọn lửa ấy đã được nhen lên từ những cựu chiến binh Tây Tiến, nay lại trao truyền cho thế hệ sau tiếp nối, ngày càng rực sáng.

Mỗi năm một lần, Ban liên lạc truyền thống Tây Tiến đều tổ chức đến dâng hương tại các di tích Tây Tiến, khi thì Hòa Bình, lúc Thanh Hóa, Sơn La, và cả Sầm Nưa (Lào). Năm nay, Lễ dâng hương được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập Trung đoàn Tây Tiến (27-2-1947/27-2-2023), tại Khu di tích Tây Tiến xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình và tại Khu di tích Tây Tiến huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La.

Chuyến đi này có điều đặc biệt: các thành viên tham gia không chỉ là Tây Tiến F1, mà đã có cả các thành viên thuộc thế hệ F2, F3. Họ thành kính dâng nén tâm nhang lên hương hồn các liệt sĩ Tây Tiến anh hùng quả cảm năm xưa, thầm hứa với cha ông mình sẽ không làm hổ danh thế hệ đi trước. Ngày thành lập Trung đoàn Tây Tiến trùng với Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đến Khu di tích Tây Tiến ở xã Thượng Cốc, nơi trạm xá Châu Trang đóng quân năm xưa, ai cũng bồi hồi nhớ câu chuyện hơn 200 chiến binh Tây Tiến “không mọc tóc, quân xanh màu lá” đã ra đi tại đây, “Áo bào thay chiếu anh về đất” như nhà thơ chiến sĩ Quang Dũng mô tả trong bài thơ “Tây Tiến”.

Giữ mãi ngọn lửa truyền thống Tây Tiến ảnh 1

Trao quà khuyến học cho trường tiểu học và THCS Tây Tiến ở Thượng Cốc.

Trong chuyến đi này, đoàn dâng hương cũng đã thể hiện sự tri ân với thế hệ Tây Tiến cha ông bằng một việc làm cụ thể, thiết thực: Trao quỹ khuyến học và một số sách và các đồ dùng học tập cho trường mầm non, tiểu học, THCS tại nơi có di tích Tây Tiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ mãi ngọn lửa truyền thống Tây Tiến