Giúp nhà giáo, người lao động tiếp cận những sản phẩm thiết thực

Lan Anh | 24/04/2023, 19:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 24/4, tại Hà Nội diễn ra hội nghị công tác thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với các đơn vị doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Thực hiện chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019-2023” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐGDVN liên tục tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ, các đơn vị doanh nghiệp có uy tín để thực hiện ký thỏa thuận hợp tác để cung cấp các sản phẩm, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành với giá ưu đãi.

Để có thể đưa ra các nội dung, phương hướng, giải pháp thực hiện thỏa thuận hợp tác hiệu quả hơn giữa CĐGDVN và các đơn vị doanh nghiệp trong giai đoạn 2023-2025, CĐGDVN phối hợp với các đơn vị thống nhất báo cáo một số nội dung đánh giá về kết quả thực hiện các chương trình hợp tác trong thời gian vừa qua, dự kiến những nội dung tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Các năm 2021, 2022, CĐGDVN đã ký kết hợp tác với các đơn vị: Công ty Cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú (Movi), Công ty Cổ phần Nasaco, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Minh (Phúc lợi Agape), Công ty TNHH Thảo dược và Sức khoẻ Biofun, Công ty Cổ phần sản xuất Thương mại Linh đan Thiên Phú, Công ty TNHH PTK 879 Việt Nam, Hợp tác xã chè Nhật Thức, Hợp tác xã Cộng đồng Dao đỏ - Sapa - Lào Cai, Hợp tác xã Nông Lâm nghiệp và dịch vụ Thương mại Tổng hợp Po Mỷ.

Theo đánh giá của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, thỏa thuận hợp tác đã được triển khai đến các đơn vị. Các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị doanh nghiệp tương đối đa dạng, chủ yếu các sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe, đời sống hàng ngày của CBNGNLĐ, giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt, phương thức thanh toán phù hợp.

Hoạt động kết nối, trao đổi thông tin giữa CĐGDVN và các đơn vị doanh nghiệp được quan tâm, kịp thời nắm bắt tình hình và có sự điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế. Các đơn vị doanh nghiệp chủ động tiếp cận với công đoàn các đơn vị để giới thiệu, cung cấp thông tin về các sản phẩm có trong danh mục ký kết thỏa thuận và thực hiện đầy đủ các ưu đãi như cam kết.

Thông qua các hoạt động hợp tác, bên cạnh giá trị về vật chất mang lại cho CBNGNLĐ, các giá trị về hình ảnh, vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn ngày càng được nâng lên; thể hiện việc quan tâm, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, CBNGNLĐ, góp phần quan trọng trong việc thu hút đoàn viên gắn bó hơn với đơn vị, với tổ chức công đoàn.

Giúp nhà giáo, người lao động tiếp cận những sản phẩm thiết thực ảnh 1

Đại biểu đến từ Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Về phương hướng hoạt động hợp tác giai đoạn 2023-2025, CĐGDVN xác định tiếp tục tập nâng cao hiệu quả các chương trình, thoả thuận hợp tác đã ký kết với các đơn vị, trong đó tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá có chất lượng, giá trị ưu đãi, hoặc có các gói hỗ trợ, tài trợ, quà tặng miễn phí của các đơn vị đồng hành cho CBNGNLĐ.

Tiếp tục tìm kiếm, ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị doanh nghiệp uy tín, trong đó tập trung cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của CBNGNLĐ. Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ và phải đảm bảo chất lượng, thiết thực, có giá ưu đãi riêng đối với đoàn viên, CBNGNLĐ.

Tại hội nghị, các đơn vị doanh nghiệp đã trao đổi kết quả thực hiện hợp tác, những thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm và định hướng triển khai trong thời gian tới. Cùng với đó, đại diện các đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc CĐGDVN đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hợp tác với các doanh nghiệp để hỗ trợ cho NGNLĐ cùng những đề xuất để đa dạng hóa các sản phẩm phù hợp với các đối tượng NGNLĐ từ mầm non, phổ thông đến đại học.

Cũng tại hội nghị, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã kí thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc nhằm giúp đoàn viên, nhà giáo, người lao động ngành giáo dục được tiếp cận thực phẩm hỗ trợ sức khoẻ với giá ưu đãi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp nhà giáo, người lao động tiếp cận những sản phẩm thiết thực