Mang đến cuộc thi dự án “Cặp sách tích hợp phao cứu sinh”, nhóm học sinh Trường THPT Vinschool Harmony mong muốn đóng góp thêm giải pháp giảm thiểu tình trạng học sinh bị đuối nước. Em Nguyễn Ngọc Minh Khuê, đại diện nhóm tác giả mong ý tưởng sẽ được đầu tư, sản xuất để tặng học sinh vùng sông nước, giúp các bạn đến trường an toàn hơn.
Luôn tạo điều kiện tối đa cho học sinh có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, cô Ngô Thị Thành - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa) cho biết, nhà trường kết nối với các trường đại học để học sinh được tiếp cận phương tiện, thiết bị hiện đại, tạo cầu nối với chuyên gia hỗ trợ về phương pháp nghiên cứu. Cùng đó, khuyến khích giáo viên gợi ý học sinh hình thành ý tưởng, đồng hành cùng các em trong quá trình xây dựng, hoàn thiện dự án nhằm giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhận định: Thông qua các hoạt động giáo dục gắn kết lý thuyết với thực hành, bên cạnh phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học cho học sinh, năng lực hướng dẫn và nghiên cứu khoa học của giáo viên cũng được nâng cao. Việc dạy và học ở các trường trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến theo hướng phát triển năng lực học sinh.
“Sau cuộc thi cấp thành phố, sở sẽ chọn ra những dự án có tính sáng tạo, ứng dụng cao nhất để tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Đồng thời, kêu gọi nhà tài trợ và đề nghị các nhà trường tăng cường quan tâm, hỗ trợ tối đa học sinh để hiện thực hóa ý tưởng có tính ứng dụng cao”, ông Trần Thế Cương khẳng định.