Gọi vốn đầu tư Shark Tank “phiên bản” sinh viên Đại học Văn Lang

Trà My | 12/07/2022, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi khởi nghiệp “Ra khơi” 2022 với chủ đề “Bring your ideas to life” do Trường Đại học Văn Lang tổ chức chung kết trong tháng 6/2022 vừa qua đã đón nhận sự tham gia của 42 ý tưởng khởi nghiệp đến từ 162 sinh viên của 15 trường đại học trên toàn quốc.

Đây là sân chơi khởi nghiệp bổ ích và tiềm năng dành cho sinh viên thử sức, rèn luyện, sáng tạo và quản lý phát triển các dự án startup của riêng mình.

“Ra khơi” là cuộc thi do Khoa Quản trị Kinh doanh của Trường Đại Văn Lang kết hợp Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao tổ chức từ năm 2020. Sinh viên tham gia cuộc thi vừa được học hỏi và rèn luyện kỹ năng, vừa kết nối với các doanh nhân nổi tiếng, mang tới cơ hội hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của bản thân.

Ngày 26/6/2022, 7 dự án tiềm năng xuất sắc vượt qua các vòng loại, đã tranh tài tại vòng chung kết chương trình. Các thí sinh tham gia đem tới cuộc tranh tài những kế hoạch ấn tượng và chỉn chu, kêu gọi đầu tư từ các CEO khó tính. Sức hấp dẫn và cạnh tranh không kém phiên bản Shark Tank truyền hình.

Được phát động từ 25/4/2022, cuộc thi khởi nghiệp Ra khơi 2022 thu hút đông đảo sinh viên TPHCM tham gia, với hơn 162 thí sinh từ 15 trường Đại học. Trong đó, danh sách những dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất thuộc về “App nền tảng cung cấp khoá học E-sport Online ProES” (nhóm B2G, giải đặc biệt);dự ánTruyền thông F&B trên nền tảng Metaverse” của đội The Heirs (giải nhất) ; dự án “Bộ thiết bị gắn kết tái sử dụng chai nhựa, giảm thải rác nhựa” của nhóm E-cap (giải nhì); dự án “Ứng dụng thông tin mua hàng VanLangGo” của nhóm VanLangGo - giải ba; 3 dự án đồng giải khuyến khích thuộc về nhóm ViVu II Homes – dự án “Hệ thống phòng trọ Your Second Family”, nhóm Tea Spillers – dự án “Sản xuất trà túi lọc Lá Vối”, nhóm Chín – dự án “Ứng dụng Get Fittie kết nối bạn đồng hành cùng nâng cao sức khỏe”.

Gọi vốn đầu tư Shark Tank “phiên bản” sinh viên Đại học Văn Lang  ảnh 1

Hội đồng Shark Tank “phiên bản” Trường Đại học Văn Lang

Ban giám khảo vòng Chung kết RA KHƠI 2022 gồm những cái tên nổi bật trong giới khởi nghiệp: Shark Lê Hùng Anh - Chủ tịch BIN Corporation Group, TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trưởng Đại học Văn Lang, ông Lâm Minh Chánh - Chủ tịch Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni, ông Nguyễn Tấn Huy - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Vườn ươm Khởi nghiệp BizUni.

Gọi vốn đầu tư Shark Tank “phiên bản” sinh viên Đại học Văn Lang  ảnh 2

Sau khi trình bày dự ánApp nền tảng cung cấp khoá học E-sportOnline ProES, đội B2G chăm chú lắng nghe các shark tank đặt nhận xét về dự án của mình. Kết thúc vòng chung kết, đội B2G giành được chiến thắng chung cuộc, đồng thời được shark Hùng Anh và Lâm Minh Chánh có mong muốn rót vốn vào dự án.

Phát biểu tại sự kiện chung kết, PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Thông qua cuộc thi khởi nghiệp quy mô thành phố, chúng tôi hy vọng sinh viên hiểu rằng đại học không chỉ là một nơi học kiến thức, mà còn giúp các bạn kết nối với mọi người, có thêm cơ hội làm việc và học hỏi với những người nổi tiếng, những mentor là chuyên gia đầu ngành. Mong rằng các bạn tận dụng được cơ hội này để kết nối và phát triển hơn nữa trong tương lai với những trải nghiệm quý giá.”

7 đội tham gia chung kết với 7 ý tưởng khác nhau ở nhiều lĩnh vực, mang tới cho các nhà đầu tư sự bất ngờ trước sứcsáng tạo của các bạn trẻ hiện đại dám nghĩ dám làm. Bằng sự tự tin và khả năng phản biện tốt, đội B2G đã chinh phục Ban giám khảo và giành được giải Đặc biệt với dự án “App thể thao Điện tử ProES”, đồng thời nhận được khoản rót vốn tương đương 50% cổ phần từ Shark Hùng Anh (goám khảo Shark Tank mùa 5)

Trong bối cảnh “khởi nghiệp” trở thành xu hướng và chìa khóa thành công của nhiều bạn trẻ, sân chơi Ra khơi của Trường Đại học Văn Lang đã góp phần lan tỏa nguồn năng lượng và tinh thần khởi nghiệp cho các bạn sinh viên TPHCM. Đây là một sân chơi khởi nghiệp lớn và tổ chức bài bản, từ hành trình tập huấn, tiếp xúc doanh nghiệp, giúp dự án phát triển và hoàn thiện, tới giai đoạn kêu gọi vốn đầu tư; khẳng định triết lý giáo dục học tập song hành với trải nghiệm của Trường Đại học Văn Lang.

Bài liên quan
Vai trò của Đoàn trong trường học: Gắn khởi nghiệp với phát triển bền vững
Các chương trình tình nguyện do Đoàn trường, Hội Sinh viên tổ chức luôn gắn kết với chuyên môn...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gọi vốn đầu tư Shark Tank “phiên bản” sinh viên Đại học Văn Lang