Góp ý hoàn thiện Đề án nâng cao chất lượng phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ em mẫu giáo

Hà An | 03/03/2022, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 3/3 Bộ GD&ĐT tổ chức phiên họp đầu tiên lấy ý kiến về xây dựng Đề án phổ cập Giáo dục mẫu giáo (3-4 tuổi) và duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ em mẫu giáo.

Các đại biểu tham luận trực tuyến tại các đầu cầu

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh đã trình bày Đề cương và kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó nêu rõ yếu tố thực tiễn đối với Phổ cập GD Mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi: Toàn quốc đã đạt chuẩn vào năm 2017, hằng năm tiếp tục duy trì kết quả đạt chuẩn và bổ sung các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất để đảm bảo tính bền vững. Việc thực hiện phổ cập GD Mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi đã tạo cơ chế, động lực để phát triển GD Mầm non.

Quy mô trường, lớp được phát triển để từng bước huy động trẻ em trong độ tuổi mầm non đến trường, đặc biệt là huy động tối đa số trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến trường để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Các địa phương đã quan tâm quy hoạch mạng lưới trường lớp, thu gom các điểm lẻ; rà soát quy hoạch đất đai, dành quỹ đất để xây dựng trường lớp mầm non đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ và phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi.

Vụ trưởng Nguyễn Bá Minh cũng đưa ra dự báo tình hình huy động trẻ em mẫu giáo đến trường, đồng thời nhấn mạnh việc huy động trẻ em mẫu giáo đến trường thực hiện mục tiêu kép: Tạo cơ hội trẻ em mẫu giáo được tiếp cận với chương trình giáo dục mầm non, nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành yếu tố đầu tiên của nhân cách; Giúp cha mẹ trẻ yên tâm tham gia công tác, tham gia hoạt động lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, kinh tế xã hội.

Việc huy động trẻ em mẫu giáo đến trường vừa đảm bảo quyền được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục phát triển toàn diện của trẻ em, vừa đảm bảo quyền được tham gia lao động, sản xuất, tham gia hoạt động xã hội của cha mẹ trẻ, đồng thời đem lại lợi ích cho gia đình và xã hội. – Vụ trường Nguyễn Bá Minh nhấn mạnh

Với tinh thần trách nhiệm cao, đại diện ban soạn thảo và tổ biên tập đã làm rõ nhiều nội dung liên quan đến tên gọi cũng những câu chữ cần chỉnh sửa, điều chỉnh các ý, bổ sung những nội dung liên quan để hoàn thiện hơn. Đồng thời lưu ý thêm những chính sách liên quan đã ban hành như chính sách ưu tiên GD Mầm non, chính sách đối với giáo viên, Quyết định phê duyệt cơ sở vật chất cho GDMN của Chính phủ, các Nghị quyết của Quốc hội, đầu tư cho phát triển GD Mầm non… cần có sự lồng ghép tích hợp hiệu quả.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/gop-y-hoan-thien-de-an-nang-cao-chat-luong-pho-cap-giao-duc-mam-non-cho-tre-em-mau-giao-fDeTVOYnR.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/gop-y-hoan-thien-de-an-nang-cao-chat-luong-pho-cap-giao-duc-mam-non-cho-tre-em-mau-giao-fDeTVOYnR.html
Bài liên quan
Đổi mới chất lượng giáo dục mầm non vùng khó Gia Lai
Giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý hoàn thiện Đề án nâng cao chất lượng phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ em mẫu giáo