Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch

Tùng Bách | 07/09/2021, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Từ ngày 14-21/9, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”.

Chương trình được thực hiện tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Toàn bộ lượng máu hiến tặng sẽ được Viện Huyết học - Truyền máu trung ương chuyển vào các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhằm góp phần bảo đảm nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

mau.jpg

Tình nguyện viên hiến máu sẽ được hướng dẫn chi tiết để thực hiện quy trình 5 bước hiến máu an toàn trong điều kiện phòng dịch Covid-19.

Tình nguyện viên không phải là đoàn viên của Khối các cơ quan Trung ương có thể đăng ký với Ban tổ chức qua hotline 0936.214.688/0977.803.819

Đặc biệt, mỗi đơn vị máu được hiến, tình nguyện viên đã hỗ trợ thêm 10kg gạo, tương đương 150.000 đồng, cho Quỹ “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”. Kinh phí được Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vận động từ các nhà tài trợ để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Ngoài ra, tình nguyện viên hiến máu còn được Ban tổ chức tặng phần quà ý nghĩa.

Để tiếp sức cho chương trình, Ban tổ chức vận động mỗi cá nhân đăng tải ảnh từng tham gia hiến máu của mình kèm theo hashtag “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch” lên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Viber… để lan tỏa nghĩa cử hiến máu cao đẹp, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng, chung tay cùng đồng bào chiến thắng đại dịch.

Bài liên quan
Hà Nội thêm 29 ca dương tính SARS-CoV-2
Sở Y tế Hà Nội trưa 7/9 thông tin có thêm 29 ca dương tính SARS-CoV-2 vừa phát hiện trong sáng nay, trong đó có 3 ca tại cộng đồng, 24 ca tại khu cách ly, 2 ca tại khu vực phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch