Hà Giang hoàn thành ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12

24/06/2023, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm hiện tại, học sinh Hà Giang đã cơ bản hoàn thành kế hoạch ôn tập, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Sẵn sàng cho kỳ thi

Học sinh tỉnh Hà Giang đã cơ bản hoàn thành quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT. Để đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong kỳ thi quan trọng này, Sở GD&ĐT Hà Giang đã chỉ đạo các trường THPT hoàn thành kế hoạch ôn tập, đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang tổ chức ôn thi cho 180 học sinh lớp 12 trong đó có 24 em đăng ký tổ hợp KHTN, 156 em đăng ký tổ hợp KHXH.

Thầy giáo Nguyễn Phú San, Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang cho biết: Trong những ngày cuối cùng ôn tập cho các em học sinh, chúng tôi chủ yếu dành thời gian giúp các em làm quen với các dạng đề thi theo đúng cấu trúc của Bộ GD&ĐT. Cùng với đó tập dượt cho học trò kỹ năng phân tích đề và làm bài thi, chuẩn bị tâm lý, môi trường thi cử. Để các em không tự ti, áp lực, thầy cô thường xuyên động viên và có hình thức khen thưởng kịp thời cho học sinh chăm chỉ, học tập tốt.

Với phương châm “thầy, cô giáo ôn thi cùng học sinh”, ngoài giờ học chính khóa trên lớp, các giáo viên được phân công tăng cường kiểm tra hoạt động tự học của học sinh; tận tình giải đáp, hướng dẫn ôn tập theo mô hình học nhóm.

Em Hoàng Thị Hoa, học sinh lớp 12A5, Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang chia sẻ: Hiện tại em đã cơ bản nắm vững những lý thuyết cơ bản tuy nhiên vẫn dành khoảng thời gian ôn tập trên lớp và các giờ tự học để luyện đề và ôn lại những kiến thức đã được học. Với sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè cùng sự nỗ lực của bản thân, em khá tự tin và sẽ cố gắng hết mình cho kỳ thi sắp tới để đạt ước mơ trở thành tân sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước kỳ thi

Với 100% học sinh đều ở nội trú, cuộc sống xa nhà, thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý học tập của học sinh. Vì vậy, các giáo viên trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang bên cạnh việc bổ sung kiến thức cho học sinh còn đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, ổn định tâm lý đồng thời khuyến khích học sinh sinh hoạt lành mạnh, thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Thầy giáo Nguyễn Phú San nhấn mạnh: Ban Giám hiệu đã quán triệt tới cán bộ, giáo viên thường xuyên quan tâm, nhắc nhở động viên học sinh, đặc biệt là trò khối 12 trong việc học tập. Bắt đầu từ học kỳ II, nhà trường dành mọi điều kiện tốt nhất về môi trường học, sinh hoạt ăn, ở… để các em có tâm lý thoải mái, tập trung ôn thi.

Em Lục Thị Thắm, học sinh lớp 12A3 Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang cho biết: “Ngoài ưu tiên tối đa để ôn tập, thầy cô vẫn hướng dẫn em và các bạn cân đối thời gian để chơi thể thao, giải trí. Những năm gần đây, đề thi thường bám sát tính thời sự và theo hướng mở nên ngoài kiến thức trong sách vở, học sinh có thể mở rộng, liên hệ thực tế nên xem tivi, đọc sách báo cũng hỗ trợ nhiều cho quá trình làm bài. Vì việc ôn tập trải đều trong cả năm học nên chúng em không thức quá khuya để học bài. Sau giờ tự học có thầy cô giáo hướng dẫn, học sinh nội trú về phòng ở học đến khoảng 22 giờ là đi ngủ để đảm bảo sức khỏe”.

Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang cho biết: Từ nguồn hỗ trợ xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, nhà trường ưu tiên để cải thiện dinh dưỡng bữa ăn cho học sinh. Đồng thời, rà soát, sửa chữa, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện giúp các em hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách trọn vẹn.

Bài liên quan
Hai kiểm lâm Hà Giang hy sinh khi chữa cháy rừng
Hai cán bộ kiểm lâm ở Hà Giang hy sinh khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh, huyện Vị Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Giang hoàn thành ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12