Hà Giang thành lập 2 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT

Long Anh | 06/08/2022, 14:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Giang thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT ở một số huyện sẽ giúp cho học sinh tại địa phương được tới trường trong điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, tạo nguồn lực có chất lượng ngay tại địa phương và cho tỉnh.

Sở GD&ĐT Hà Giang vừa tổ chức công bố Quyết định thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Quản Bạ.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Mèo Vạc với 46 cán bộ, giáo viên; quy mô 510 học sinh; trong đó cấp THCS có 300 học sinh, cấp THPT có 210 học sinh…

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Quản Bạ được thành lập trên cơ sở từ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ. Trường gồm 51 cán bộ, giáo viên, quy mô 510 học sinh; trong đó cấp THCS có 300 học sinh, cấp THPT có 210 học sinh…

Các trường là đơn vị công lập của hệ thống quốc dân, chịu sự quản lý của Sở GD&ĐT Hà Giang và có tư cách pháp nhân, con dấu riêng.

Vào năm 2021, tỉnh Hà Giang cũng đã quyết định thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Đồng Văn và Bắc Mê. Việc thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại các huyện không làm tăng thêm biên chế ngành Giáo dục và viên chức cấp huyện mà các địa phương sẽ sử dụng tối đa đội ngũ nhân lực phù với trình độ đào tạo cấp THPT. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường được đầu tư đầy đủ, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy, học trong năm học mới.

Toàn tỉnh hiện có trên 878 nghìn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 87%. Việc thành lập trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào dân tộc (kể cả dân tộc Kinh) định cư lâu dài tại các huyện đi học cấp THPT để tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho huyện và tỉnh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 52 của Chính phủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Giang thành lập 2 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT