Hạ Malaysia 3-0, Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup

10/01/2023, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 10/1 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Polking hạ Malaysia 3-0, qua đó vào chung kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận bán kết.

Highlights Thái Lan 3-0 Malaysia Chiến thắng 3-0 vào tối 10/1 giúp tuyển Thái Lan vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận bán kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022.

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công. Trước hàng thủ số đông của Malaysia, đoàn quân của HLV Polking dồn bóng sang hai biên để tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt.

Trước bài tấn công đơn giản của Thái Lan, hàng thủ Malaysia lại không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Nỗ lực phá bóng của Nazeem, Hazmi chỉ giúp đoàn quân áo vàng trụ vững đến phút 19.

Hai hậu vệ theo kèm nhưng không thể ngăn Teerasil Dangda đón quả tạt bên cánh trái của Theerathon Bunmathan, trước khi đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số.

Thai Lan vs Malaysia anh 1

Tiền đạo sinh năm 1988 có bàn thắng thứ 6 tại AFF Cup 2022, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến.

Sau khi có lợi thế, Thái Lan tiếp tục gây sức ép bằng những pha lên bóng chủ yếu ở biên phải. Khoảng trống mở ra trước mắt Phala, nhưng số 11 lại không thể tận dụng để ghi thêm bàn.

Phải đến 10 phút cuối, khi chủ nhà chơi chùng xuống, Malaysia mới có cơ hội vùng lên. Phút 36, Darren Lok bật cao đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái. Thủ môn Kampon đã chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn bóng.

Sang hiệp hai, HLV Kim Pan-gon tăng cường hàng công mà bỏ quên mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ, đó là hậu vệ trái Mazlan. Phút 55, Thái Lan tiếp tục khoét vào vị trí của số 12 và thu về bàn nhân đôi cách biệt. Ekanit Panya đột phá, chuyền ngang để Phala thoải mái dứt điểm ở vị trí không ai kèm, nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà đương kim vô địch.

Bàn thua thứ 2 khiến Malaysia mất phương hướng. "Hổ Malaya" chơi lúng túng để rồi nhận bàn thua thứ 3, tiếp tục từ một pha tấn công biên phải của chủ nhà. Từ pha căng ngang của đồng đội, tiền đạo vào sân thay người Adisak Kraisorn dứt điểm hai lần liên tiếp, ấn định thắng lợi cho "Voi chiến".

Sau 14 năm, Thái Lan và Việt Nam sẽ lại chạm trán ở chung kết AFF Cup. Trận lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 13/1, lượt về tại sân Thammasat 3 ngày sau đó.

Thai Lan vs Malaysia anh 2

Đội hình ra sân của Thái Lan và Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.

Thai Lan vs Malaysia anh 3

  • HẾT GIỜ

    Thái Lan và Việt Nam lại chạm trán tại chung kết AFF Cup sau 14 năm.

    Thai Lan vs Malaysia anh 4
  • 90':Peeradon tiếp tục khuấy đảo hàng thủ Malaysia. Số 8 cho rằng chủ nhà phải được hưởng quả phạt góc nhưng trọng tài đã nói không. Thái Lan có lần dứt điểm thứ 15 từ đầu trận.

  • 87': Peeradon Chamratsamee xoay người dứt điểm trong vùng cấm nhưng không thắng được sự lăn xả của hàng thủ áo vàng. Thái Lan vẫn đang ép sân trong những phút cuối trận.

  • 81': Adisak áp sát vùng cấm nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua hai cầu thủ phòng ngự bên phía Malaysia.

  • Thái Lan thay người

    69': Phala rời sân nhường chỗ cho Pomphun.

  • 68': Safawi Rasid vào sân thay Mazlan.

  • 67': Sasalak thực hiện quả tạt từ cánh trái nhưng không đồng đội nào có thể tạo điểm cắt.

  • 53': Adisak nhận bóng trong vùng cấm nhưng không có đồng đội nào băng lên hỗ trợ. Thái Lan vẫn đang nhập cuộc đầy chủ động trong những phút đầu hiệp hai.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    46': Cầu thủ mở tỷ số cho Thái Lan, Dangda được rút ra nghỉ ngay đầu hiệp hai để nhường chỗ cho Adisak. Bên phía Malaysia, Aguero, Tuck cũng đã vào sân.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Malaysia vùng lên trong khoảng 10 phút cuối hiệp nhưng chưa thể tận dụng cơ hội để có bàn gỡ hòa. Ảnh: FAM.

    Thai Lan vs Malaysia anh 10
    Thai Lan vs Malaysia anh 11
    Thai Lan vs Malaysia anh 12
  • 41': Nỗ lực đi bóng của Faisal Halim mang về cho đội khách quả đá phạt có góc sút khá rộng. Ajmal tung cú đá phạt kỹ thuật nhưng không đủ khó để hạ thủ môn Kampon.

    Thai Lan vs Malaysia anh 13
  • Malaysia có cơ hội đầu tiên

    36': KHÔNG VÀO! Darren Lok đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà chọn sẵn.

  • 30': Trọng tài rút 3 thẻ vàng liên tiếp trong ít phút, lần lượt cho HLV Kim Pan-gon, HLV Polking và Faisal Halim (Malaysia).

  • 25': Tiếp tục là một pha đánh biên của Thái Lan. Bóng cắt ngang khung thành Malaysia nhưng lại sửa lưng số 11, Phala. "Voi chiến" đã có 7 lần dứt điểm, trong khi Malaysia chỉ biết chịu trận.

    Thai Lan vs Malaysia anh 14
  • 24': Trọng tài chính nhắc nhở Faisal Halim sau tình huống va chạm với Theerathon Bunmathan. Đội trưởng Malaysia đã phạm lỗi từ phía sau nhưng chỉ bị nhắc nhở.

  • 17': Thủ môn Hazmi khép góc chuẩn xác để cản cú sút căng từ góc hẹp của cầu thủ Thái Lan. Cầu thủ dứt điểm là số 11, Phala.

    Thai Lan vs Malaysia anh 17
  • 15': Bunmathan đá phạt kỹ thuật từ cự ly 20 m. Bóng đi qua hàng rào nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ đội khách. "Voi chiến" đang cầm bóng xấp xỉ 70% nhưng chưa có cú dứt điểm nào thực sự nguy hiểm.

    Thai Lan vs Malaysia anh 18
  • Hàng thủ đội khách chơi tập trung

    13': Hàng thủ Malaysia không thể phá quả tạt của Ekanit. Ở phía trong, Nazeem đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội đánh đầu cận thành của Dangda. Số 5 yêu cầu đồng đội ở biên trái chơi quyết liệt hơn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 19
  • 10': Peeradon Chamratsameethử vận may với một cú sút xa. Bóng đi quá cao so với khung thành Malaysia. Đội khách đang nhập cuộc từ tốn với đội hình lùi sâu. Đây là cách tiếp cận có thể dự đoán bởi Malaysia đang là đội nắm lợi thế về tỷ số.

  • 7': Ekanit tranh chấp Mazlan ngay trước vùng cấm Malaysia. Trọng tài chính cắt còi nhưng là để thổi phạt lỗi của cầu thủ đội chủ nhà.

  • 3': Dangda thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội nhưng anh không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ Dominic Tan bên phía Malaysia.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, Thái Lan trong trang phục màu xanh giao bóng.

  • CĐV bắn pháo sáng vào sân Thammasat ngay trước giờ bóng lăn. Đây được cho là hành động của CĐV đội khách.

    Thai Lan vs Malaysia anh 20
  • Dàn sao của nhà ĐKVĐ khởi động trước giờ bóng lăn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 21
    Thai Lan vs Malaysia anh 22
    Thai Lan vs Malaysia anh 23
  • ĐKVĐ Thái Lan đối mặt sức ép lớn. Kể từ năm 2014 đến nay, "Voi chiến" chưa từng thắng Malaysia ở mọi đấu trường. Ảnh: Warrix.

    Thai Lan vs Malaysia anh 26
    Thai Lan vs Malaysia anh 27
    Thai Lan vs Malaysia anh 28
  • Cầu thủ Malaysia đến sân

    Faisal Halim rạng rỡ khi cùng đồng đội đến sân Thammasat. Cầu thủ cao 1,58 m đã ghi 4 bàn tại AFF Cup 2022, thành tích chỉ kém Tiến Linh và Dangda (cùng 5 bàn). Ảnh: FAM.

    Thai Lan vs Malaysia anh 32
    Thai Lan vs Malaysia anh 33
  • CĐV Thái Lan kỳ vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp "Voi chiến" vượt qua thử thách khó khăn mang tên Malaysia. Ảnh: Warrix.

    Thai Lan vs Malaysia anh 34
    Thai Lan vs Malaysia anh 35
    Thai Lan vs Malaysia anh 36
  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    CĐV Thái Lan xếp hàng chờ vào sân Thammasat để cổ vũ thầy trò HLV Polking trong trận đấu quyết định tấm vé vào chung kết AFF Cup. Ảnh: Warrix.

    Thai Lan vs Malaysia anh 38
    Thai Lan vs Malaysia anh 39
    Thai Lan vs Malaysia anh 40
  • Thái Lan cần làm gì để vào chung kết?

    Sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà, tuyển Malaysia chỉ cần hòa trận lượt về trên sân Thammasat (10/1) là giành vé vào chung kết.

    Trong khi đó, Thái Lan cần thắng với cách biệt 2 bàn. Nếu thắng 1-0, họ sẽ bước vào hiệp phụ và phải đá luân lưu để phân thắng bại với Malaysia. Rõ ràng, tuyển Thái Lan gặp bất lợi lớn ở trận lượt về trên sân nhà. Ảnh: FAM.

    Thai Lan vs Malaysia anh 42
  • HLV Thái Lan sợ bị loại vì luật bàn thắng sân khách

    “Nếu Malaysia ghi bàn một bàn ở trận lượt về, chúng tôi phải ghi 3 bàn. Tất nhiên, luật bàn thắng sân khách khiến chúng tôi gặp bất lợi vào lúc này. Tôi hy vọng các CĐV Thái Lan sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi giành thắng lợi ở trận lượt về”, HLV Alexandre Polking phát biểu sau thất của tuyển Thái Lan trước Malaysia tối 7/1.

    Thai Lan vs Malaysia anh 43
  • Báo Malaysia tố trọng tài 'cướp' một bàn ở trận gặp Thái Lan

    TờFlashsukancủa Malaysia mô tả trọng tài Kim Dae-yong đã “cướp” một bàn thắng lẽ ra nên được công nhận cho “Hổ Mã Lai” để họ có thêm lợi thế ở trận bán kết lượt về trên sân của tuyển Thái Lan.

    Các học trò của HLV Kim Pan-gon thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt điAFF Cup2022 vào tối 7/1. Trong trận đấu nói trên, trọng tài Kim Dae-yong khước từ một bàn thắng của tuyển Malaysia ở phút 54 khi bóng chạm đầu cầu thủ Dominic Tan rồi đi vào lưới. Ảnh: FAM.

    Thai Lan vs Malaysia anh 44
  • Thái Lan thua Malaysia ở trận đấu nhiều tranh cãi

    TuyểnThái Langặp bất lợi khi thua Malaysia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 7/1.

    Highlights Malaysia 1-0 Thái Lan Tuyển Thái Lan gặp bất lợi khi thua Malaysia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 7/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Malaysia 3-0, Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup