Hà Nam: Chuyển sang học trực tuyến nếu nhiệt độ ngoài trời hạ thấp

Khôi Nguyên | 21/02/2022, 10:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục Hà Nam đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải chủ động trong việc phòng chống rét cho học sinh, nhất là những hôm nhiệt độ ngoài trời hạ thấp sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, trẻ tiểu học sẽ chuyển sang học online, trẻ mầm non nghỉ học tại nhà để tránh rét.Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, trẻ tiểu học sẽ chuyển sang học online, trẻ mầm non nghỉ học tại nhà để tránh rét.

Trước tình hình thời tiết những ngày qua xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam Phạm Anh Tuấn đã ký ban hành văn bản hướng dẫn về quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó, các nhà trường, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nam được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6h15 phút và 19h40 phút hàng ngày.

Căn cứ vào thông tin này, các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; các cơ sở giáo dục trực thuộc quyết định cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học trực tiếp tùy tình hình thời tiết.

Cụ thể, trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 10°C; học sinh tiểu học chuyển sang hình thức học trực tuyến ở nhà. Học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 7°C và chuyển sang học trực tuyến ở nhà.

Trong những ngày nghỉ học do trời rét đậm, rét hại; nhà trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý những trẻ mầm non, học sinh vẫn đến trường. Các trường học phải đảm bảo các hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường. Đồng thời, các nhà trường lưu ý kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.Các Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông báo tới cha mẹ học sinh để quản lý và đảm bảo sức khoẻ cho trẻ mầm non, học sinh trong thời gian nghỉ học trực tiếp tại trường, chuyển sang học trực tuyến tại nhà.

Do nhiệt độ hạ thấp dưới 10 độ C, trẻ mầm non sẽ được nghỉ học tại nhà để tránh rét.

Cô Phạm Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý) cho biết, do nhiệt độ ngoài trời dưới ngưỡng 10 độ C nên nhà trường cho học sinh toàn trường chuyển sang học trực tuyến từ sáng 21/2. Thực hiện ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo các cấp, nhà trường luôn chủ động phối hợp với phụ huynh trong việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh những ngày thời tiết rét đậm, rét hại.

Tương tự, nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng phải nghỉ học để tránh rét. Hiệu trưởng Trường Mầm non Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý chia sẻ: "Trong sáng nay nhà trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học tại nhà vì nhiệt độ xuống thấp. Trẻ ở nhà, các cô sẽ vẫn làm bài để gửi cho trẻ và trang trí nhóm lớp và môi trường bên ngoài, tổng vệ sinh trong ngoài lớp học, đồ dùng dụng cụ để phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ khi trẻ quay lại trường".

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam cũng yêu cầu các nhà trường cần nhanh chóng ổn định nền nếp sau đợt nghỉ rét. Sau nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường bố trí việc dạy và học cho phù hợp; cần có kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học; không được dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nam: Chuyển sang học trực tuyến nếu nhiệt độ ngoài trời hạ thấp