Hà Nam: Thượng úy nhảy cầu sông Đáy cứu cô gái trẻ

PV | 18/09/2021, 20:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thấy một cô gái trẻ đang chới với trên sông Đáy đoạn qua TP.Phủ Lý (tỉnh Hà Nam), không suy nghĩ nhiều, thượng úy Thứ đã lập tức nhảy từ thành cầu xuống lòng sông với độ cao gần 20 mét để nhanh chóng bơi ra cứu người.

Trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip và những hình ảnh về người hùng nhảy từ trên cầu Châu Sơn (phường Lê Hồng Phong, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) xuống lòng sông đang chảy xiết để cứu một cô gái trẻ bị đuối nước.

Hầu hết cư dân mạng đều trầm trồ ngợi khen, cảm phục tinh thần quên thân cứu nguy của người đàn ông trong clip.

Danh tính người hùng sau đó nhanh chóng được xác minh - là thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ (nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam).

Theo anh Thứ, khoảng 11h30 ngày 17.9, trên đường đi làm từ cơ quan về nhà qua cầu Châu Sơn, anh có rất nhiều người dân đi đường đang nhốn nháo, hô hoán có người đuối nước sông, gần như ngay lập tức anh Thứ cởi bỏ giầy, quần áo dài lao mình xuống sông, bơi đến chỗ người bị nạn, kết hợp với chiếc thuyền nhỏ gần đó kéo cô gái vào bờ.

Với kinh nghiệm của một quân nhân từng được huấn luyện cơ bản về các kỹ năng bơi, kinh nghiệm cứu vớt người đuối nước, anh Thứ đã túm vào gáy nạn nhân và trong lúc di chuyển luôn cố gắng đẩy người nạn nhân lên cao cho đầu nhô lên khỏi mặt nước, để nạn nhân không bị ngạt thở.

Bài liên quan
Hà Nam: Đón 300 công dân đặc biệt khó khăn từ TP HCM về quê
Từ hôm nay (22/8), công dân người Hà Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi tại TP HCM… sẽ được đón về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nam: Thượng úy nhảy cầu sông Đáy cứu cô gái trẻ