Hạ nghị sĩ Cộng hòa đệ đơn yêu cầu bãi nhiệm Chủ tịch Hạ viện Mỹ

23/03/2024, 13:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor Greene đề xuất bãi nhiệm Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa theo đường lối cứng rắn Marjorie Taylor Greene hôm 22-3 thông báo nộp đơn "đề xuất bãi nhiệm" Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson, theo tờ The Hill.

Động thái này diễn ra sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách 1.200 tỉ USD giúp chính phủ Mỹ thoát nguy cơ đóng cửa từ rạng sáng 23-3.

Dự luật được thông qua với đa phần phiếu ủng hộ từ đảng Dân chủ hơn đảng Cộng hòa, điều này đã khiến những người theo đường lối cứng rắn trong đảng Cộng hòa tức giận, theo tờ The Hill.

Hạ nghị sĩ Cộng hoà Marjorie Taylor Greene và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson. Ảnh: FOX NEWS.

Hạ nghị sĩ Cộng hoà Marjorie Taylor Greene và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson. Ảnh: FOX NEWS.

Ông Johnson đã giữ chức vụ Chủ tịch Hạ viện Mỹ trong 5 tháng, thay thế cựu Chủ tịch Kevin McCarthy bị bãi nhiệm trước đó.

Bà Greene cho biết sẽ không ngay lập tức mở một cuộc bỏ phiếu về việc bãi nhiệm Chủ tịch Hạ viện. “Về cơ bản đây là một lời cảnh báo”, bà Greene phát biểu trước báo chí.

Tuy nhiên bà khẳng định rằng bà có thể yêu cầu bãi nhiệm Chủ tịch Hạ viện và cơ quan này sẽ phải bỏ phiếu về đề xuất đó trong vòng hai ngày.

Ông Raj Shah, người phát ngôn của ông Johnson, bác bỏ lời đe dọa của bà Greene, khẳng định Chủ tịch Hạ viện vẫn đang tập trung vào việc lập pháp.

"Chủ tịch Hạ viện Johnson luôn lắng nghe những lo ngại của các thành viên, nhưng tập trung vào việc quản trị. Ông sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự luật bảo thủ nhằm bảo vệ biên giới của chúng ta, tăng cường quốc phòng quốc gia" - ông Shah tuyên bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ nghị sĩ Cộng hòa đệ đơn yêu cầu bãi nhiệm Chủ tịch Hạ viện Mỹ