Hà Nội: Bất chấp quy định phòng dịch, Trường liên cấp Capitole mở cửa đón học sinh đến trường

PV | 08/10/2021, 21:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù thành phố chưa quyết định cho học sinh trở lại trường học nhưng Trường liên cấp Capitole (Sóc Sơn, Hà Nội) đã "vượt rào" đón học sinh đi học trực tiếp.

Chiều ngày 8/10, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD-ĐT Huyện Sóc Sơn xác nhận có sự việc trên.

Cụ thể, trong khi TP Hà Nội vẫn chưa quyết định cho học sinh trở lại trường để phòng chống dịch Covid-19 thì Trường liên cấp Capitole đã mở cửa trường đón học sinh đến học trực tiếp khoảng 10 ngày nay.

"Ban đầu trường có khoảng 10 học sinh đi học, sau đó tăng lên 20 rồi 30 em. Đến khi người dân phản ánh, tổng cộng nhà trường có khoảng 46 học sinh đang học trực tiếp ở trường trong mùa dịch", bà Huế cho biết.

Được biết, Trường liên cấp mầm non - tiểu học - THCS Capitole là trường tư thục đã đi vào hoạt động hơn 5 năm qua. 

Theo Trưởng Phòng GD-ĐT Trần Thị Thanh Huế, trường này có tổng học sinh dao động trong khoảng vài ba trăm em. Nhà trường tự "vượt rào" cho học sinh đến trường mà không thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào.

"Khi UBND và Sở GD-ĐT TP Hà Nội chưa quyết định cho học sinh trở lại trường học trực tiếp thì cấp phòng hay cấp trường không được phép tự quyết định việc này. 

Việc Trường liên cấp Capitole tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định. Do đó, ngoài việc bắt buộc đóng cửa trở lại, nhà trường sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định", bà Huế khẳng định.

Về phía phụ huynh, do Sóc Sơn từ lâu không có ca nhiễm trong cộng đồng nên trước khi cho học sinh đến trường, đã có sự bàn bạc và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh.

Gia đình có nguyện vọng cho con đi học và nhà trường cam kết và đảm bảo đủ điều kiện phòng chống dịch cho học sinh. 

Phụ huynh cũng cho hay, trường có ít học sinh, sĩ số các lớp đều dưới 10 cháu, phòng học rộng nên đảm bảo giãn cách…

Trước đó, một số lãnh đạo Phòng GD-ĐT tại các quận huyện "xanh" như Ba Vì, Sóc Sơn…, từ lâu không có ca nhiễm trong cộng đồng cũng bày tỏ mong muốn cho học sinh trở lại trường học.

Các địa phương này đã tập huấn và đưa ra các kịch bản đón học sinh trở lại trường theo từng tình huống cụ thể.

Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng vẫn chưa cho phép học sinh trở lại trường học, dù phụ huynh mong muốn nhưng nhà trường mở cửa đón học sinh là trái quy định.

Bài liên quan
Hà Nội đã tiêm được hơn 7 triệu mũi vaccine Covid-19
Hà Nội hiện đã tiêm được 7.782.325 mũi vaccine Covid-19. Trong đó, tiêm được 5.875.425 mũi 1 và tiêm được 1.906.900 mũi 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Bất chấp quy định phòng dịch, Trường liên cấp Capitole mở cửa đón học sinh đến trường