Hà Nội: Bé trai tổ chức sinh nhật 4 ngày trước khi được phát hiện là F0

PV | 28/10/2021, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước khi được phát hiện mắc Covid-19, bé trai này đã tổ chức sinh nhật tại nhà và mời bạn bè đến dự vào ngày 23/10.

Sau khi ghi nhận một trường hợp F0 qua sàng lọc ho sốt là N.M.H., sinh năm 2008, có địa chỉ tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, lực lượng chức năng đã khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết.

Qua điều tra, xác định ngày 1/10, H. được mẹ đón từ Trung tâm Phục hồi Chức năng Việt Hàn (Đồng Yên, Quốc Oai) về nhà.

Hà Nội: Bé trai tổ chức sinh nhật 4 ngày trước khi được phát hiện là F0 - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Đáng chú ý, ngày 23/10, H. có tổ chức sinh nhật có người nhà và bạn bè đến dự.

Ngày 25/10, H. được bố mẹ chở quay lại Trung tâm Phục hồi Chức năng Việt Hàn, tại đây có tiếp xúc với khoảng 16 bạn học cùng lớp, 18 bạn ở khu ký túc xá và 7 giáo viên.

Ngày 26/10, H. xuất hiện triệu chứng sốt, sau đó được làm test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính và được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính.

Ngay sau khi phát hiện có một cháu bé đang điều trị bệnh tại trung tâm bị mắc Covid-19, UBND huyện Quốc Oai đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Ra quyết định  lập chốt kiểm soát y tế toàn bộ Trung tâm Phục hồi Chức năng Việt Hàn, tổ chức phun thuốc khử khuẩn và tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Qua điều tra đã truy vết được 35  trường hợp F1, 114 trường hợp liên quan khác. Đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ nhân viên và các cháu điều trị bệnh tại trung tâm, đưa bệnh nhân đi điều trị bệnh theo đúng quy định. Tổ chức cách ly các trường hợp F1 tại Trung tâm đảm bảo không để lây chéo trong khi cách ly.

UBND xã Tân Hội cũng yêu cầu những ai có tiếp xúc với ca bệnh hoặc có tiếp xúc với các trường hợp F1 của ca bệnh từ ngày 19/10 đến 27/10 cần tự theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với Trạm y tế xã theo số điện thoại: 02433.632.988.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 4.231 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.658 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.573 ca.

Bài liên quan
Á hậu Ngọc Thảo được tổ chức sinh nhật giữa mùa dịch
(GDTD) - Vào ngày bước sang tuổi mới, Á hậu Ngọc Thảo bất ngờ được Á hậu Phương Anh, “bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam tổ chức sinh nhật “độc lạ” giữa mùa dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Bé trai tổ chức sinh nhật 4 ngày trước khi được phát hiện là F0