Thời sự

Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa

Theo PV - Ảnh: Vân Đức , Clip: Nhật Anh 15/08/2024 21:45

Căn nhà nằm trong ngõ 455, Bạch Mai, Hà Nội được rao bán với giá 5 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi ái ngại.

"Ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà tôi ở đó" - có lẽ là những hình ảnh quen thuộc về Hà Nội đến mức đi cả vào trong thơ ca. Tuy nhiên, chẳng thơ như lời hát, hình ảnh ngôi nhà được rao bán với giá 5 tỷ đồng trên phố Bạch Mai - một trong những con phố sầm uất nhất thủ đô - khiến người ta không khỏi ái ngại ngay khi nhìn thấy con ngõ không - thể - nhỏ - hơn để dẫn vào bên trong.

Theo ghi nhận của chúng tôi, có thể thấy, con ngõ 455 Bạch Mai này hẹp đến mức một người đi có thể quệt vai vào tường, hai người lớn đi qua buộc phải tránh nhau, người này đi ra thì người kia mới có thể đi vào.

Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 1.
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 2.
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 3.
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 4.

Hình ảnh con ngõ nhỏ đi vào căn nhà được rao bán với giá 5 tỷ trên phố Bạch Mai

Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 5.

Thậm chí, để "tạo điều kiện" giúp một chiếc xe máy lọt qua được, người dân phải khoét lõm cả tường của hai căn nhà bên cạnh. Mặc dù vậy, cũng chỉ có những chiếc xe máy nhỏ gọn như xe số mới có thể đi qua, còn hầu hết xe tay ga vẫn là quá khổ.

Đi qua con ngõ là một khu dân cư với một vài hộ gia đình cùng sinh sống. Bên trong là một khoảng sân, vừa là nơi lấy ánh sáng tự nhiên, cũng là nơi sinh hoạt chung của các gia đình.

Người dân ngõ 455 (Bạch Mai, Hà Nội) cho biết: "Có nhiều nhà dân sống ở đây, mọi người gửi xe bên bãi ngoài, xe nào nhỏ thì vào được." Những người hàng xóm cũng cho biết thêm, căn nhà được rao bán nằm ở cuối ngõ, có đầy đủ tiện nghi và giấy tờ pháp lý.

Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 6.
Có nhiều hộ dân cùng sống trong con ngõ 455, Bạch Mai
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 7.
Phần tay cao su của chiếc xe máy bị mòn do va quẹt với tường trong thời gian dài

Trao đổi với chúng tôi, bà L - một người dân đầu ngõ, cho biết, căn nhà 3 tầng, 1 tum và dãy nhà cấp 4 trước đây đã được bán cho một người khác. Nhưng người mua không ở đây.

"Về phần họ bán như nào chúng tôi cũng không rõ. Còn về lối đi thì đã được khoét từ lâu để xe máy đi vào được", bà L. cho hay. Bà L. chia sẻ thêm, xe máy muốn vào được đều phải vát một bên tay lái để vừa lối đi.

Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 8.
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 9.
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 10.
Căn nhà được rao bán với giá 5 tỷ đồng
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 11.
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa- Ảnh 12.

Nhà nhỏ ngõ nhỏ từ lâu đã là hình ảnh quen thuộc với người dân sinh sống tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, khi thông tin căn nhà được đăng tải trên mạng, nhiều người đã được cho là khó hiểu với mức giá trên trời.

Không riêng gì căn nhà này, những căn nhà được rao bán tại khu vực Bạch Mai cũng có giá từ 4 - 5 tỷ đồng/căn. Đặc điểm chung là đều nằm trong những con ngõ nhỏ, chật chội. Nhiều ý kiến cho rằng, với ngân sách từ 4 - 5 tỷ đồng, có thể mua những căn nhà vùng ven Hà Nội để có thể rộng rãi cũng như đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nếu bất trắc xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Cận cảnh căn nhà 5 tỷ nằm sâu trong con ngõ phải khoét lõm tường nhà mới lọt xe máy, chỉ một người đi vừa