“ Tôi sinh sống tại đây 2 năm rồi nhưng chưa giờ thấy mất điện. Lúc trước tôi không mấy để ý, nhưng thời gian gần đây khi thấy bạn bè, báo đài nói nhiều về tình trạng cắt điện ở Hà Nội, thì mới tìm hiểu về khu đô thị mình sống. Hỏi ra mới biết ban quản lý đã chạy máy phát điện từ sáng và dự kiến sẽ chạy liên tục trong 9 tiếng, như vậy đảm bảo cư dân không bị mất điện trong khoảng thời gian bị cắt điện lưới ’’, chị Hậu chia sẻ.
Theo ông Giang Anh Tuấn - Giám đốc sàn bất động sản Tuấn Anh, với môi giới, việc thu hút người mua bằng thông tin quảng cáo, độc lạ rất quan trọng. Đây là lý do mà rất nhiều người liên hệ với môi giới chỉ bởi thông tin quảng cáo quá hấp dẫn.
Thời gian gần đây, nhiều môi giới rất nhạy bén, họ nắm bắt xu hướng của thị trường rất nhanh, chạy đua theo trend để câu khách. Vì vậy, xu hướng “Căn hộ không bao giờ mất điện” ở thời điểm Hà Nội liên tục cắt điện như hiện nay, chắc chắn sẽ trở thành quảng cáo gây chú ý.
Tuy nhiên, bên cạnh những quảng cáo tôn trọng sự thật, thì có không ít quảng cáo bị biến tướng, phóng đại hoặc không đúng sự thật.
Đơn cử, có nhiều nơi khi mua nhà quảng cáo không bao giờ mất điện, nhưng sau này khi Hà Nội thiếu điện, cư dân về sinh sống quá đông thì hệ thống điện dự phòng không đủ đáp ứng.