Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai

Theo Thanh Hiếu | 30/06/2023, 16:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên địa bàn Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai. Hiện nay, thành phố đã phân loại các dự án để xử lý.

Ngày 30/6, các đại biểu Quốc hội Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc cử tri các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại hội nghị, cử tri Trương Văn An (quận Cầu Giấy) cho rằng, hiện nay quy định lấy ý kiến, công khai quy hoạch về sử dụng đất chưa rõ ràng, chưa minh bạch, chưa phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong giám sát và phát huy dân chủ ở cơ sở. Cử tri đề nghị cần phát huy vai trò của cơ quan báo chí trong thông tin tuyên truyền xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đến được người dân.

Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai - Ảnh 1.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri ngày 30/6.

Về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, cử tri quận Cầu Giấy cũng băn khoăn với vấn đề lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất. Đây là vấn đề vướng mắc, tồn tại kéo dài, là nguyên nhân của tình trạng dự án treo, chuyển đổi sai mục đích. Cử tri đặt vấn đề, việc lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất do các chủ đầu tư thực hiện, vậy có có khách quan, vô tư không?

Trong khi đó, cử tri quận Nam Từ Liêm phản ánh về việc giao 9.442 m2 đất tại xã Mỹ Đình cho công ty 789 để xây dựng khu nhà ở. Dự án trên cũng đã đưa vào sử dụng năm 2008. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã chia nhỏ 568m2 tại tầng 1 toà nhà A để cho các hộ kinh doanh thuê. Do đó, cử tri đề nghị làm rõ và thông tin đến nhân dân.

Trước tình trạng quá tải của các trường công lập, cử tri cũng đề nghị Quốc hội, chính quyền các cấp quan tâm; xây dựng thêm các trường công lập tạo điều kiện cho trẻ có môi trường học tập tốt nhất.

Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai - Ảnh 2.

Cử tri phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri ngày 30/6.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội cho rằng, thông tin cử tri phản ánh là đúng, xuất phát từ tình hình hình thực tế địa phương. Các kiến nghị của cử tri sẽ được tổ thư ký tổng hợp, gửi đến cơ quan chức năng để xử lý theo thẩm quyền.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng thông tin, trao đổi một số vấn đề như việc lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; dự án chậm triển khai, dự án treo; vấn đề chuyển đổi vị trí việc làm ở cấp phường; việc đầu tư cho phát triển giáo dục, trường học công lập; chính sách BHXH, chăm lo đời sống Nhân dân.

Đặc biệt, liên quan đến dự án “treo”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng đây là vấn đề lớn, phức tạp. Hiện tại, thành phố có 712 dự án chậm triển khai. Trong đó, có những dự án chậm trễ trong thời gian dài. Các cơ quan chức năng đã phân loại các dự án để xử lý theo quy định.

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội cho biết, kỳ họp thứ 12 của HĐND thành phố tới đây sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng. Do đó, ông Tuấn mong muốn cử tri cùng với các đại biểu HĐND TP. theo dõi, giám sát các cơ quan chức năng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai