Tại hội nghị, các ý kiến nêu rõ một số khó khăn khi triển khai chương trình như: Số lượng cán bộ, chuyên viên phụ trách cấp học mầm non tại các phòng giáo dục và đào tạo còn thiếu nên việc kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh còn khó khăn; số lượng trẻ em mẫu giáo tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập, các trường mầm non công lập khu vực ngoại thành tham gia hoạt động làm quen với tiếng Anh còn thấp...
Trong quá trình triển khai chương trình cho trẻ em làm quen với tiếng Anh, các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố còn gặp khó khăn trong việc bố trí đội ngũ giáo viên, do hiện chưa có quy định vị trí việc làm cho giáo viên tiếng Anh trong trường công lập; số lượng giáo viên nước ngoài thường không ổn định.
Tại hội nghị, ý kiến của các nhà trường có chung đề xuất Bộ GD&ĐT phối hợp với các bộ, ngành liên quan tham mưu trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại các trường mầm non công lập; giảm áp lực về thời gian làm việc của giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục mầm non mới; tăng cường tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, tham quan kiến tập về hoạt động cho trẻ em làm quen với tiếng Anh tại các trường học trên cả nước.